Malaysia: Cháy bệnh viện, 6 bệnh nhân thiệt mạng

25/10/2016 19:25 GMT+7

Sáu trong số 7 bệnh nhân điều trị tại khoa săn sóc đặc biệt của bệnh viện Sultanah Aminah (HSA) ở Johor Bahru (bang Johor, Malaysia ) đã thiệt mạng khi khoa này bị cháy ngày 25.10.

Hỏa hoạn bắt đầu xảy ra vào sáng 25.10 tại HSA, bệnh viện lớn nhất bang Johor. Chỉ trong vòng vài phút, lực lượng cứu hỏa đã có mặt; nhưng vì trong khoa săn sóc đặc biệt có rất nhiều bình oxy - loại khí bắt lửa rất nhanh - nên tình hình vượt khả năng kiểm soát trong khoảng thời gian rất nhanh, dẫn đến thiệt hại nhân mạng cao.
Còn một lý do khác dẫn đến điều này: vì là khoa săn sóc đặc biệt nên tất cả bệnh nhân đều trong tình trạng bệnh rất nặng, đều phải thở oxy và lệ thuộc vào nhiều máy móc tại giường để có thể duy trì sự sống. Trong điều kiện bình thường, họ đã khó lòng sống được nếu rời khỏi các thiết bị này. Chỉ có một bệnh nhân trong khoa được cứu.
Bệnh nhân được sơ tán khỏi bệnh viện giữa vụ hỏa hoạn. Reuters
Lúc hỏa hoạn xảy ra, trong khoa có 10 nhân viên y tế và họ đều bị thương.
Kênh Channel News Asia dẫn lời Giám đốc Sở cứu hỏa Johor cho biết 166 nhân viên và 10 xe cứu hỏa đã được huy động. Lửa đã được dập tắt trước khi kịp lan ra các khoa khác.
Nguyên nhân hỏa hoạn đang được điều tra. Bộ trưởng Y tế Malaysia, ông S. Subramaniam cho biết đã gặp gia đình các nạn nhân. Ông nói: "Tôi biết rằng sẽ rất khó khăn cho họ để có thể chấp nhận sự thật. Tôi cầu nguyện cho họ có đủ sức mạnh để vượt qua. Tôi đã yêu cầu bệnh viện hỗ trợ các gia đình này".
Thủ tướng Malaysia, ông Najib Razak cũng viết trên Twiter là sẽ điều tra thấu đáo vụ hỏa hoạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.