Malaysia điều tra việc rò rỉ clip vụ sát hại ông Kim Jong-nam

22/02/2017 17:16 GMT+7

Cảnh sát Malaysia đang điều tra Tập đoàn Malaysia Airports Holdings Bhd (MAHB) về vụ rò rỉ cho truyền thông nước ngoài đoạn phim từ camera an ninh liên quan vụ án mạng ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 (KLIA2).

Đoạn clip dài 2,33 phút ghi lại cảnh người được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, bị hai phụ nữ tấn công ngày 13.2 được đài truyền hình Nhật Fuji TV phát sóng ngày 19.2. Đoạn clip này sau đó nhanh chóng phát tán trên mạng YouTube.

Theo tờ The Star, Thứ trưởng Nội vụ Malaysia Nur Jazlan Mohamed nói rằng MAHB hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với mọi khía cạnh an ninh tại các sân bay, bao gồm KLIA2, và cảnh sát có mặt ở đó chỉ để hỗ trợ.

“Đó là điều chúng tôi đang điều tra (ai là người phát tán đoạn clip), đoạn clip không phải từ phía cảnh sát vì MAHB là cơ quan quản lý sân bay. Cơ quan bổ nhiệm nhân viên an ninh cũng là MAHB”, ông Nur Jazlan nói.

Quan chức trên cho biết ông không muốn cảnh sát bị đổ lỗi cho việc phát tán đoạn clip mà MAHB phải gánh vác trách nhiệm.

Trong đoạn clip bị phát tán, nạn nhân bị tấn công lúc đang đi trong phòng chờ của KLIA2 để xem bảng thông báo lịch khởi hành các chuyến bay trước khi đến máy làm thủ tục tự động.

Người đàn ông bị tấn công đã tử vong trên đường đi cấp cứu ở bệnh viện. Hiện phía Malaysia vẫn chưa thể kết luận nguyên nhân dẫn đến cái chết của người được cho là ông Kim Jong-nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.