Malaysia phát hiện ca nhiễm Zika đầu tiên

01/09/2016 19:19 GMT+7

Bộ trưởng Y tế Malaysia, S. Subramaniam ngày 1.9 cho biết nước này xác nhận ca nhiễm virus Zika đầu tiên là một người phụ nữ sau chuyến đi 3 ngày cùng chồng thăm con gái ở Singapore.

"Bệnh nhân này là một phụ nữ 58 tuổi cư trú tại Bandar Botanic, Klang, Selangor và là mẹ của một cô gái được xác định cũng bị nhiễm Zika ở Singapore", Bộ trưởng Y tế nói trong một thông cáo, theo The Malaymail Online. Người phụ nữ đã trở về Malaysia vào ngày 21.8.
Theo ông Subramaniam, bác sĩ tại một phòng khám tư nhân hôm 30.8 đã khám bệnh cho bà này và nghi ngờ nhiễm Zika sau khi thấy bà phát ban từ hôm 28.8, một trong những triệu chứng của Zika.
"Nguồn gốc của vụ lây nhiễm là do bệnh nhân tiếp xúc với con gái bị nhiễm Zika ở Singapore", Bộ trưởng nói và cho biết thêm chồng và các thành viên trong gia đình của bệnh nhân sống trong cùng một ngôi nhà chưa thấy biểu hiện của nhiễm virus Zika.
Theo Bộ Y tế Singapore, đến nay có 115 trường hợp nhiễm Zika ở nước này, trong đó có 5 người Malaysia. Có khoảng 200.000 người Malaysia đang sống và làm việc ở Singapore.
Hồi tuần qua, Singpaore tuyên bố phát hiện ca nhiễm Zika đầu tiên. Nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ đã cảnh báo công dân không du lịch đến Singapore, đặc biệt là phụ nữ có thai hoặc chuẩn bị có thai. Thái Lan cũng ghi nhận 97 ca nhiễm Zika tính đến tháng 8.2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.