Malaysia sẽ không từ bỏ hi vọng tìm thấy máy bay mất tích

12/03/2014 18:55 GMT+7

(TNO) Trong cuộc họp báo ngày 12.3, Bộ trưởng Quốc phòng, quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia, ông Hishammuddin Hussein, khẳng định Malaysia sẽ không từ bỏ hi vọng tìm thấy máy bay của hãng Malaysia Airlines, chở 239 người mất tích hôm 8.3.

>> Toàn cảnh vụ máy bay Malaysia mất tích

“Chúng tôi sẽ không bao giờ từ bỏ hi vọng tìm thấy máy bay mang số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines”, AFP dẫn lời ông Hussein nói với các phóng viên ngày 12.3.

Ông Hussein cũng khẳng định không có bất kỳ sự “mơ hồ” thông tin nào về công tác tìm kiếm máy bay mất tích trong những ngày qua, theo AFP.

Đã 5 ngày kể từ khi máy bay của hãng Malaysia Airlines mất tích, chính quyền Malaysia (bị chỉ trích công bố “loạn xạ” thông tin), vào ngày 12.3 thừa nhận họ không biết chính xác vị trí cuối cùng của máy bay.

Liên quan đến vụ máy bay Malaysia mất tích, AFP dẫn lời ông Tần Cương, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 12.3 cho biết: “Hiện tại có quá nhiều thông tin trái chiều và thật sự hỗn loạn. Đến thời điểm hiện tại chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong việc xác minh thông tin nào đúng, thông tin nào sai”.

Truyền thông và cư dân mạng Malaysia lên tiếng chỉ trích chính quyền nước này đang cố che đậy hoặc giấu diếm điều gì đó từ vụ máy bay mất tích.

Nhưng ông Hussein khẳng định thông tin về máy bay mất tích do chính quyền Malaysia công bố không có gì mơ hồ, trừ phi nếu ai đó muốn xem nó là mơ hồ.

Phúc Duy

>> Malaysia bị chỉ trích 'đang giấu diếm thông tin về máy bay mất tích
>> Khủng hoảng thông tin về vụ máy bay Malaysia mất tích
>> Máy bay Malaysia mất tích: Các điều tra viên nghi máy bay bị tấn công
>> Interpol loại trừ khả năng máy bay Malaysia mất tích vì bị khủng bố
>> CIA: Không loại trừ khả năng máy bay Malaysia mất tích bị tấn công khủng bố
>> Malaysia bị chỉ trích 'đang giấu diếm thông tin về máy bay mất tích
>> Malaysia mở rộng tìm kiếm máy bay mất tích ở biển Andaman

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.