Malaysia tăng cường bảo vệ hành khách hàng không

0 Thanh Niên
Tờ The Star ngày 21.5 đưa tin Ủy ban Hàng không Malaysia (Mavcom) sẽ áp dụng quy định chi tiết về thi hành luật Bảo vệ hành khách trong lĩnh vực hàng không ngay trong năm nay và phạt nặng các hãng vi phạm.
Máy bay của Malaysia Airlines tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur /// Reuters Máy bay của Malaysia Airlines tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur - Reuters
Máy bay của Malaysia Airlines tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur
Reuters
Bà Pushpalatha Subramaniam, Giám đốc phụ trách lĩnh vực khách hàng của Mavcom, cho biết các hãng hàng không vi phạm có thể bị phạt đến 200.000 ringgit (hơn 1 tỉ đồng) và gấp 10 lần nếu tái phạm.
Bộ luật quy định những hành vi sai phạm thường gặp như không thông báo đầy đủ các điều khoản trong giá vé, tự động thêm dịch vụ dù khách không yêu cầu và không bồi thường trong trường hợp hành lý bị hư hại, trễ hay thất lạc.
“Khi quy định chi tiết về mức phạt được thông qua, tất cả các hãng hàng không đến Malaysia đều phải tuân thủ”, bà Pushpalatha cho hay. Bên cạnh đó, Mavcom hiện đang soạn thảo quy định khung làm thước đo mức độ hài lòng dựa trên phản hồi của khách hàng nhằm cải thiện dịch vụ hàng không.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Cựu chiến lược gia trưởng Nhà Trắng Steve Bannon	
 /// Reuters>

Steve Bannon và tham vọng làm suy yếu EU

Thanh Niên độc quyền giới thiệu bài viết mới của sử gia Hà Lan Ian Buruma, người được chuyên san Foreign Policy bình chọn là một trong 100 trí thức hàng đầu của thế giới năm 2010.