Mật nghị Hồng y có thể bắt đầu sớm hơn dự kiến

16/02/2013 12:02 GMT+7

(TNO) Mật nghị Hồng y bầu ra tân giáo hoàng sau khi Giáo hoàng Benedict XVI thoái vị có thể được tổ chức sớm hơn kế hoạch ban đầu nhằm cho phép vị giáo hoàng tương lai có thêm thời gian để chuẩn bị cho mùa Phục sinh.

(TNO) Mật nghị Hồng y bầu ra tân giáo hoàng sau khi Giáo hoàng Benedict XVI thoái vị có thể được tổ chức sớm hơn kế hoạch ban đầu nhằm cho phép vị giáo hoàng tương lai có thêm thời gian để chuẩn bị cho mùa Phục sinh.

Giáo hoàng Benedict sẽ chính thức thoái vị vào ngày 28.2 và một cuộc bỏ phiếu bầu tân giáo hoàng có thể sẽ được bắt đầu vào ngày 10.3, theo các nguồn tin của hãng tin tôn giáo có trụ sở tại Rome I.Media.

Mật nghị Hồng y có thể bắt đầu sớm hơn dự kiến
 Khói đen bốc lên trên mái Nhà nguyện Sistine báo hiệu tân giáo hoàng vẫn chưa được bầu ra trong Mật nghị Hồng y vào tháng 4.2005, sau khi Giáo hoàng John Paul II băng hà - Ảnh: AFP 

Các luật lệ được cố Giáo hoàng John Paul II ban hành quy định Mật nghị Hồng y sẽ được tiến hành sau 15 đến 20 ngày từ khi kết thúc một triều đại giáo hoàng.

Tuy nhiên, có một điều khoản cho phép có ngoại lệ trong trường hợp các hồng y đạt được một thỏa thuận về việc tổ chức sớm Mật nghị Hồng y.

Các hồng y hiện đã tề tựu về Vatican và đa số dự kiến sẽ có mặt tại buổi lễ chia tay Giáo hoàng Benedict vào ngày 28.2, theo AFP.

Một khi Giáo hoàng rời đi, các hồng y có thể bỏ phiếu để bắt đầu mật nghị nhằm bầu ra tân giáo hoàng trước ngày 19.3, ngày lễ Thánh Joseph, vị thánh bảo trợ của Giáo hội Công giáo.

Giám đốc Bảo tàng Vatican Antonio Paolucci nói với hãng tin Ansa hôm 15.2 rằng, Nhà nguyện Sistine, nơi diễn ra Mật nghị Hồng y, sẽ mở cửa với du khách cho đến ngày 28.2. Sau đó, việc mở cửa sẽ tùy thuộc vào ngày khởi đầu mật nghị.

Sơn Duân

>> Quyết định lịch sử của Giáo hoàng
>> Giáo hoàng chủ tế thánh lễ cuối cùng trước công chúng
>> Giáo hoàng Benedict XVI xuất hiện trước công chúng
>> Phim Ý “tiên đoán” việc Giáo hoàng từ chức từ năm 2011?
>> Vatican thừa nhận Giáo hoàng Benedict XVI dùng máy trợ tim
>> Chặng đường chông gai của Giáo hoàng Benedict XVI
>> Ai sẽ kế nhiệm Đức Giáo hoàng Benedict XVI?
>> Đức Giáo hoàng Benedict XVI tuyên bố từ chức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.