Mất việc vì đáp nhầm sân bay

15/10/2012 17:49 GMT+7

(TNO) Bộ Giao thông vận tải Indonesia ngày 15.10 cho biết một phi công người nước ngoài đã bị đình chỉ hành nghề sau khi cho một máy bay chở khách hạ cánh nhầm sân bay trong một vụ vi phạm quy định an toàn “nghiêm trọng”, theo hãng tin AFP.

Phát ngôn viên Bộ Giao thông vận tải Indonesia Bambang Ervan nói chiếc máy bay của hãng hàng không Sriwijaya Air chở 96 hành khách và phi hành đoàn, dự định hạ cánh xuống sân bay quốc tế Minangkabau ở thành phố Padang, nhưng thay vào đó đã đáp xuống căn cứ không quân Tabing cách đó khoảng 12 km.

“Vụ việc rất nghiêm trọng và rất nguy hiểm đối với sự an toàn của hành khách do máy bay đáp cánh xuống nhầm sân bay””, ông Ervan nói và cho biết thêm rằng cơ quan giám sát an toàn hàng không của Indonesia đang tiến hành điều tra vụ việc.

 Đáp nhầm xuống căn cứ không quân, một phi công mất việc
Một máy bay của hãng hàng không Sriwijaya Air - Ảnh: AFP

Phi công người nước ngoài của chiếc máy bay, vốn đã rời Medan ở tỉnh Bắc Sumatra để thực hiện một chuyến bay ngắn đến Padang hôm 13.10, đã bị đình chỉ công tác, ông Ervan cho biết nhưng không tiết lộ quốc tịch của người này.

“Hiện tại chúng tôi sẽ không cho phép ông ta lái máy bay và người này sẽ phải giải trình với cơ quan an toàn hàng không trong hôm nay (15.10)”, ông Ervan nói thêm.

Cũng theo phát ngôn viên trên, giới chức kiểm soát không lưu ở sân bay Minangkabau cũng đang bị điều tra về vai trò của họ trong sơ suất này.

Indonesia có một hồ sơ an toàn giao thông đầy “sóng gió” với nhiều vụ tai nạn chết người trong những năm gần đây trên khắp quẩn đảo nơi hàng không là phương tiện giao thông thiết yếu để đến các khu vực xa xôi.

Trùng Quang

>> Indonesia siết chặt an ninh ở Bali
>> Indonesia cảnh báo nguy cơ khủng bố ở Bali
>> Cháy hồ chứa dầu ở Indonesia, 4 người chết
>> Giải mã bí ẩn động đất Indonesia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.