Máy bay chở 45 người rơi khi đáp ở Nam Sudan

20/03/2017 22:50 GMT+7

Trên internet đang lan truyền những bức ảnh khủng khiếp cho thấy lửa thiêu rụi gần hết chiếc máy bay chở khách trên đường băng sân bay ở thành phố Wau (Nam Sudan). Thông tin ban đầu cho hay không ai thiệt mạng.

Theo hãng tin AFP, một máy bay chở 45 người đã gặp nạn trong lúc đáp xuống đường băng sân bay ở thành phố Wau phía tây bắc Nam Sudan vào chiều ngày 20.3. Vụ tai nạn khiến ít nhất 15 người bị thương.
“Thời tiết không tốt lắm. Cho đến thời điểm này, tầm nhìn vẫn bị ảnh hưởng, (máy bay) đang đáp xuống từ hướng đông sang hướng tây thì bị va chạm mạnh xuống đường băng. Tôi cho rằng cơ trưởng không thấy rõ phi đạo”, theo AFP dẫn lời kỹ sư Paul Charles tại sân bay.
Hãng tin Reuters dẫn lời một nhân viên sân bay cho biết không có ai thiệt mạng, nhưng nhiều người bị thương. Số người bị thương khoảng 17 - 18 người, theo một nhà báo địa phương nói với Reuters.
Những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội Twitter cho thấy các cột khói lửa ngùn ngụt bốc ra từ chiếc máy bay bị cháy rụi hoàn toàn trừ phần đuôi, nhưng vẫn còn thấy rõ tên của hãng South Supreme Airlines.
Máy bay cháy rụi chỉ còn phần đuôi Twitter
“Hiện giờ chúng tôi đang triển khai xe cứu thương và đã tiếp nhận 15 bệnh nhân đến bệnh viện trong tình trạng ổn định”, theo Bộ trưởng Thông tin quốc gia Bona Gaudensio.
Vẫn chưa rõ số phận những người còn lại trên máy bay. 
“Chúng tôi chỉ biết có 40 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn. Tôi không có thông tin gì thêm”, theo ông Gabriel Ngang, quản lý của hãng hàng không South Supreme Airlines. Ông này cho hay máy bay cất cánh từ thủ đô Juba và đến Wau.
Còn tài khoản Facebook của báo The National Courrier cho hay tất cả hành khách được giải thoát trước khi máy bay cháy rụi.
Máy bay mà hãng South Supreme Airlines sử dụng chủ yếu là loại An-26 và An-32 do Liên Xô chế tạo, sử dụng 2 động cơ phản lực cánh quạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.