Máy bay do thám Mỹ tiếp cận Trung Quốc

03/06/2021 19:59 GMT+7

Các máy bay quân sự Mỹ gần đây có nhiều hoạt động gần Trung Quốc tại khu vực biển Hoa Đông và eo biển Đài Loan.

Sáng kiến minh bạch chiến lược Biển Đông (SCSPI) thuộc Đại học Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 3.6 thông báo trên Twitter rằng một máy bay do thám RC-135U của không quân Mỹ đã bay vào vùng nhận diện phòng không (ADIZ) của Trung Quốc sáng cùng ngày.
Chiếc máy bay cất cánh từ căn cứ Kadena tại Okinawa của Nhật Bản và bay đến biển Hoa Đông rồi hướng về phía Trung Quốc ở hướng tây. Sau đó, máy bay rẽ sang hướng nam và bay đến tận vùng gần tỉnh Phúc Kiến rồi mới quay trở lại căn cứ theo đường bay cũ.
RC-135U là máy bay do thám với phi hành đoàn ít nhất 21 người, có khả năng định vị và nhận diện các tín hiệu radar trên bộ, trên biển hoặc trên không, cũng như khả năng thu thập các dữ liệu khác, theo tờ Taiwan News.
Nhiều máy bay quân sự của Mỹ đã thực hiện các chuyến bay tại khu vực trong 2 ngày qua. Hôm 2.6, một chiếc máy bay tuần tra săn ngầm P-8A của hải quân Mỹ bay dọc theo đường trung tuyến tại eo biển Đài Loan về hướng nam, theo tờ Liberty Times.
Cùng ngày, hai chiếc máy bay lai trực thăng V-22 và 2 chiếc MC-130 của lực lượng các chiến dịch đặc biệt Mỹ được phát hiện tại eo biển Ba Sĩ giữa Đài Loan và Philippines. Bên cạnh đó, hai chiếc máy bay do thám RC-130, một máy bay tiếp nhiên liệu KC-135 và một chiếc P-8A cũng được phát hiện tại phía tây nam của eo biển này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.