Máy bay do thám U-2 rơi, một phi công Mỹ thiệt mạng

21/09/2016 07:56 GMT+7

Một máy bay do thám U-2 của Mỹ đã rơi sau khi cất cánh tại một căn cứ ở phía bắc tiểu bang California ngày 20.9. Hai phi công nhảy dù nhưng một người thiệt mạng, người kia bị thương.

Danh tính của các phi công chưa được công bố, tuy nhiên Air Force Times ngày 20.9 cho hay phi công thiệt mạng là một trung tá, người bị thương là một đại uý thực hiện chuyến bay để trở thành phi công lái máy bay U-2.
Không quân Mỹ lúc đầu xác nhận 2 phi công đã nhảy dù an toàn và chờ cứu hộ, tuy nhiên Bộ chỉ huy tác chiến trên không của không quân sau đó thông báo rằng không rõ tình hình của các phi công.
Hai phi công nhảy dù khỏi máy bay vào khoảng 9 giờ 5 ngày 20.9 (19 giờ 5, giờ Việt Nam) không lâu sau khi máy bay cất cánh từ căn cứ không quân Beale, không quân Mỹ thông báo. Military Times cho hay đây là một ca bay tập và chiếc U-2 thuộc Phi đội trinh sát số 9 tại căn cứ Beale.
Căn cứ không quân này cũng xác nhận có 2 phi công trên máy bay và đã nhảy dù. Nguyên nhân vụ tai nạn cũng đang được điều tra. Chiếc máy bay rơi xuống một vùng quê ở phía bắc thành phố Sacramento, bang California.
U-2 là máy bay trinh sát có từ thời Chiến tranh Lạnh. Loại máy bay 1 động cơ này do hãng Lockheed Martin sản xuất, có thể bay ở độ cao hơn 21.000 m, tầm hoạt động hơn 11.000 km. Không quân Mỹ hiện có 33 máy bay loại này, gồm 5 chiếc dùng làm máy bay tập.
Các tai nạn liên quan đến máy bay U-2 được cho là rất hiếm. Tuy nhiên, không quân Mỹ dự tính cho loại máy bay này nghỉ hưu vào năm 2019 và thay thế bằng máy bay không người lái RQ-4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.