Máy bay hải quân Mỹ rơi xuống nhà dân, tổ bay thiệt mạng

24/10/2020 11:46 GMT+7

Một máy bay huấn luyện của hải quân Mỹ rơi xuống nhà dân ở bang Alabama khiến 2 người trên máy bay thiệt mạng.

Theo CNN, chiếc máy bay T-6B Texan II của hải quân Mỹ rơi xuống thị trấn Magnolia Springs, bang Alabama vào chiều 23.10.
Vụ rơi máy bay khiến một ngôi nhà và nhiều xe hơi bên dưới bị bốc cháy nhưng không có dân thường nào bị thương. Hai người trên máy bay, thường là một phi công thực tập và người hướng dẫn, thiệt mạng.
T-6B là máy bay nhỏ sử dụng động cơ tuốc bin cánh quạt, hai chỗ ngồi. Máy bay này thường được sử dụng để đào tạo phi công cho hải quân và thủy quân lục chiến.
Theo CNN, hiện có 245 máy bay T-6B tại 2 căn cứ huấn luyện của hải quân ở Florida và Texas. Ngoài ra, còn có 6 chiếc nữa đồn trú tại trường huấn luyện phi công hải quân ở bang Maryland. Chiếc máy bay gặp nạn ngày 23.10 cất cánh từ căn cứ ở Florida.

Máy bay T-6B tại căn cứ ở bang Florida

Hải quân Mỹ

Hiện chưa rõ nguyên nhân tai nạn, và cảnh sát cho biết Bộ Quốc phòng cùng hải quân Mỹ sẽ điều tra vụ việc.
Theo trang USNI News , đây là tai nạn máy bay gây chết người đầu tiên của hải quân và thủy quân lục chiến Mỹ trong hơn 1 năm qua. Hôm 20.10, một tiêm kích F/A-18E tại căn cứ Lemoore ở California gặp trục trặc trong chuyến bay tập và bị rơi nhưng phi công nhảy dù thoát nạn.
Trước đó nữa, một chiến đấu cơ tàng hình F-35B và máy bay tiếp nhiên liệu KC-130J của thủy quân lục chiến bị rơi trong lúc tiếp nhiên liệu trên không ở bang California ngày 29.9 nhưng không có thiệt hại nhân mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.