Máy bay Hàn Quốc bắn cảnh cáo oanh tạc cơ Nga 'xâm phạm không phận'

Văn Khoa
Văn Khoa
23/07/2019 11:53 GMT+7

Quân đội Hàn Quốc nói đã triển khai chiến đấu cơ nổ súng cảnh cáo sau khi một máy bay ném bom Nga vi phạm không phận nước này 2 lần trong hôm nay 23.7.

Chiếc máy bay ném bom nói trên bay qua không phận của Hàn Quốc trên vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản, gần nhóm đảo tranh chấp với Nhật Bản Dokdo/Takeshima, theo Yonhap dẫn lời giới chức từ Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS).
Cụ thể, sau khi vào vùng nhận diện phòng không của Hàn Quốc (KADIZ), oanh tạc cơ Nga bay vào không phận nước này lúc 9 giờ 09 phút (giờ địa phương).
Không quân Hàn Quốc lập tức triển khai nhiều chiến đấu cơ, trong đó có F-15K và F-16, để theo dõi máy bay Nga. Chiến đấu cơ bắn cảnh cáo, buộc máy bay Nga rời khỏi không phận Hàn Quốc 3 phút sau đó và rời khỏi KADIZ vào lúc 9 giờ 15 phút, theo JCS.
Tuy nhiên, đến 9 giờ 33 phút, máy bay ném bom Nga lại vi phạm không Hàn Quốc sau khi vào KADIZ, theo Yonhap. Sau khi không quân Hàn Quốc có thêm động thái quân sự, máy bay Nga rời khỏi không phận sau 4 phút và KADIZ vào lúc 9 giờ 56 phút.
Hàn Quốc nói đây là vụ xâm phạm không phận "chưa có tiền lệ" của một chiến đấu cơ Nga, dù máy bay quân sự nước này thỉnh thoảng vào vùng KADIZ, theo Yonhap. Lần gần nhất, máy bay quân sự Nga vào KADIZ là vào ngày 20.6 và ở trong khu vực này khoảng 30 phút.
Moscow chưa có phản ứng về cáo buộc mới của Seoul.

Su-27 'tiễn' máy bay trinh sát Mỹ, Thụy Điển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.