Máy bay không quân Mỹ đáp hụt đường băng, đâm vào tường bốc cháy ở Iraq

09/06/2020 11:46 GMT+7

Một chiếc C-130H Hercules của không quân Mỹ đã đáp hụt đường băng ở căn cứ không quân Taji (Iraq) vào 22 giờ 10 đêm 8.6 (giờ địa phương) trước khi đâm vào tường, gây ra một vụ cháy và khiến máy bay hư hại.

Báo Air Force Times hôm 9.6 dẫn thông báo của Lực lượng đặc nhiệm chung hỗn hợp – Chiến dịch Giải quyết tận gốc (CJTF-OIR) cho hay đã có 4 quân nhân bị thương trong sự cố của C-130H Hercules tại căn cứ Taji vào tối 8.6.
C-130H Hercules là máy bay vận tải quân sự tầm trung, tuabin phản lực cánh quạt 4 động cơ, do nhà thầu Lockheed Martin thiết kế và sản xuất.
Chiếc C-130H gặp sự cố trực thuộc Không đoàn Viễn chinh 386 tại căn cứ không quân Ali Al Salem ở Kuwait. Vào thời điểm máy bay đáp hụt đường băng, tổng cộng có 33 người trên máy bay, gồm 7 thành viên phi hành đoàn và 26 hành khách, theo quan chức Iraq chia sẻ với hãng tin AP.

Hiện trường chiếc C-130H gặp nạn tại căn cứ Taji

“Đội cứu hộ đã lập tức có mặt tại hiện trường trong vòng 4 phút, dập tắt lửa và hỗ trợ sơ tán máy bay”, theo đại tá lục quân Myles Caggins, phát ngôn viên của CJTF-OIR.
Tuy nhiên, không có dấu hiệu cho thấy có sự can thiệp của hoạt động thù địch dẫn đến máy bay gặp nạn.
Trước đó, căn cứ Taji không ít lần trúng rốc két của các nhóm vũ trang tại Iraq. Trong đó, một vụ tấn công vào ngày 11.3 đã khiến 3 thành viên liên quân thiệt mạng.
Căn cứ Taji là nơi đồn trú của liên quân do Mỹ dẫn đầu ở Iraq, nằm cách thủ đô Baghdad khoảng 27 km về hướng bắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.