Máy bay lao xuống khu dân cư tại CHDC Congo, ít nhất 24 người chết

Khánh An
Khánh An
24/11/2019 22:17 GMT+7

Máy bay chở khách bị rơi chỉ khoảng 1 phút sau khi cất cánh và lao xuống khu dân cư đông đúc.

Hãng Reuters ngày 24.11 đưa tin lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể của 24 nạn nhân từ đống đổ nát, sau khi một máy bay hành khách rơi xuống khu dân cư đông đúc tại thành phố Goma ở phía tây CHDC Congo.
Máy bay của Hãng hàng không Busy Bee gặp nạn khi đang cất cánh từ sân bay Goma trên đường đến thành phố Beni cách đó khoảng 250 km, theo văn phòng thống đốc Carly Nzanzu Kasivita vùng Bắc Kivu.
Một quan chức của Busy Bee không nêu tên cho biết chiếc máy bay 19 chỗ hiệu Dornier 228-200 chở theo 16 hành khách và 2 thành viên phi hành đoàn. Đài BBC dẫn nguồn tin từ sân bay cho biết máy bay lao xuống khoảng 1 phút sau khi cất cánh.

Người dân tại khu vực gần hiện trường vụ máy bay rơi

AFP

Một nhân chứng tại hiện trường cho biết 2 người được cứu thoát tại hiện trường trước khi máy bay phát nổ. Chưa có thông tin cụ thể về các nạn nhân thương vong trên mặt đất.
Cơ quan chức năng đang tìm kiếm các nạn nhân tại hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ việc.
Theo Reuters, tai nạn hàng không khá phổ biến tại CHDC Congo do quy định an toàn khá lỏng lẻo và máy bay ít được bảo trì. Tất cả các hãng hàng không thương mại của quốc gia châu Phi này đều bị cấm hoạt động tại không phận các nước thuộc liên minh châu Âu.
Tháng trước, 1 máy bay vận tải bị rơi khiến 8 người thiệt mạng khoảng 1 giờ sau khi cất cánh cũng từ sân bay trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.