Máy bay Malaysia mất tích: Điện thoại hành khách vẫn đổ chuông

11/03/2014 16:57 GMT+7

(TNO) Bức màn bí ẩn bao trùm chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines vẫn tiếp tục dày thêm khi truyền thông Trung Quốc hôm 10.3 cho biết, một vài điện thoại di động của hành khách trên máy bay vẫn đổ chuông khi được thân nhân gọi đến.


Một thân nhân của hành khách trên máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines đang nói chuyện điện thoại trong khi các phóng viên vây quanh cố tìm cách phỏng vấn cô tại một khách sạn ở Bắc Kinh - Ảnh: Reuters

>> Toàn cảnh vụ máy bay Malaysia mất tích

Nhật báo nổi tiếng của Anh The Mirror đã cho đăng tải cảnh em gái của một hành khách người Trung Quốc gọi cho anh trai mình.

“Tôi đã gọi vào số của anh trai tôi hai lần và lần nào cũng nghe đổ chuông”, cô Bian Liangwei nói. The Mirror cho hay đã quay lại cảnh cô gọi một lần nữa và nghe thấy điện thoại đổ chuông.

“Nếu tôi có thể gọi đến số điện thoại đó, thì cảnh sát có thể lần ra vị trí của chiếc điện thoại và có khả năng anh trai tôi vẫn còn sống”, cô Bian nói, đồng thời cho biết đã chuyển số điện thoại của anh trai cho hãng hàng không Malaysia Airlines và cảnh sát Trung Quốc.

Một người đàn ông ở Bắc Kinh báo với Malaysia Airlines rằng đã thử gọi cho người em trai, vốn là một hành khách có mặt trên chuyến bay mất tích, và đầu dây bên kia đổ chuông 3 tiếng thì có vẻ như bị cúp, theo tờ Shanghai Daily (Trung Quốc).

Truyền thông Trung Quốc khẳng định người này đã gọi cho em trai với sự chứng kiến của các phóng viên báo đài trước khi báo cho hãng hàng không, theo trang tin IBT (Mỹ).

Tương tự, trang tin Strait Times (Singapore) đưa tin nhiều thân nhân hành khách trên máy bay của Malaysia Airlines đã nói với ông Hugh Dunleavy, giám đốc thương mại của hãng hàng không này, rằng điện thoại của người thân vẫn đổ chuông, nhưng không ai bắt máy.

Ông Dunleavy trả lời rằng Malaysia Airlines cũng đã gọi đến số của thành viên trong phi hành đoàn và cũng nghe thấy đầu dây bên kia đổ chuông, theo IBT. Ông này đã đưa số điện thoại các thành viên phi hành đoàn cho điều tra viên Trung Quốc.

Thân nhân của hành khách trên máy bay mất tích hiện kêu gọi chính quyền nhanh chóng dò tìm địa điểm của điện thoại người thân của họ thông qua công nghệ định vị toàn cầu GPS.

Tuy nhiên, tại một cuộc họp báo ở Bắc Kinh, phát ngôn viên của Malaysia Airlines Ignatius Ong khẳng định một trong những số điện thoại được chuyển giao cho văn phòng của hãng hàng không này ở Kualar Lumpur đã không kết nối được.

“Chính tôi đã gọi số này 5 lần và văn phòng của hãng cũng gọi. Chúng tôi không thấy đổ chuông”, ông Ong nói.

Hoàng Uy

>> Giả thuyết về số phận chiếc máy bay Malaysia mất tích
>> Máy bay Malaysia mất tích: Hành khách dùng hộ chiếu công dân Ý là người Iran
>> Nhiều phóng viên Malaysia đổ về Phú Quốc
>> Máy bay Malaysia mất tích: Phú Quốc chuẩn bị cho tình huống xấu nhất
>> Vụ máy bay của Malaysia mất tích: Tăng cường tìm kiếm trên bộ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.