Máy bay Malaysia mất tích từng định quay về Kuala Lumpur

09/03/2014 13:50 GMT+7

(TNO) Theo trang tin The Malaysian Insider ngày 9.3, thông tin ghi nhận từ radar quân sự Malaysia cho thấy máy bay của hãng Malaysia Airlines đã cố gắng quay trở sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia trước khi mất tích.

Trong một buổi họp báo ngày 9.3, Tổng tư lệnh Không quân Malaysia, tướng Tan Sri Datuk Sri Rodzali Daud, cho biết dựa trên thông tin ghi nhận từ radar quân sự, có khả năng máy bay đã nỗ lực quay lại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia trước khi mất tích.

"Tuy nhiên, máy bay không đưa ra bất kỳ tín hiệu cầu cứu nào hoặc thông báo về việc định quay đầu. Chúng tôi vẫn còn khó hiểu", ông Tan Sri Datuk Sri Rodzali Daud cho biết.

Ông Tan Sri Datuk Sri Rodzali Daud cho biết Không quân Malaysia đang kết hợp thông tin radar quân sự và dân sự nhằm tìm ra chiếc máy bay mất tích.

AFP dẫn thông cáo của Malaysia Airlines cho biết máy bay Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 đã biến mất vào lúc 2 giờ 40 sáng 8.3 (tức 1 giờ 40 giờ Việt Nam ngày 8.3), sau khi cất cánh từ thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia để đến thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Trong ngày 9.3, lực lượng tìm kiếm và cứu hộ các nước, trong đó có Việt Nam, đang nỗ lực tìm kiếm máy bay MH370, chở 239 người, mất tích hôm 8.3.

AFP ngày 9.3 đưa tin chính quyền Malaysia đang điều tra khả năng máy bay mất tích của hãng Malaysia Airlines có liên quan đến khủng bố.

Phúc Duy

>> Những điều cần biết về vụ máy bay Malaysia mất tích ngày 8.3
>> Máy bay Malaysia biến mất: Từng có vụ mất tích bí ẩn tương tự tại Pháp
>> Máy bay Malaysia mất tích: Chỉ có Việt Nam mới được quyền công bố thông tin?
>> Malaysia bắt đầu điều tra khả năng máy bay mất tích vì khủng bố
>> Vụ máy bay Malaysia mất tích: Không loại trừ khả năng khủng bố
>> Singapore điều thêm 2 tàu chiến, 1 trực thăng tìm máy bay Malaysia mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.