Máy bay Malaysia 'rung lắc như máy giặt'

26/06/2017 08:19 GMT+7

Chiếc Airbus A330 “rung lắc như máy giặt” sau khi cất cánh khoảng 90 phút từ sân bay TP.Perth để đến thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia.

Ngày 25.6, một máy bay của Hãng hàng không giá rẻ AirAsia (Malaysia) buộc phải quay trở lại sân bay ở Úc do sự cố kỹ thuật. Hành khách mô tả chiếc Airbus A330 “rung lắc như máy giặt” sau khi cất cánh khoảng 90 phút từ sân bay TP.Perth để đến thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia. “Chúng tôi nghe một tiếng động lớn, nhìn qua cửa sổ thì phần cánh rung bần bật.
"Chúng tôi có cảm giác như đang ngồi trong lồng giặt và sau khi máy bay hạ cánh thì phát hiện lá cánh quạt của động cơ rơi ra ngoài”, Đài ABC dẫn lời hành khách Brenton Atkinson kể lại. Một người phát ngôn của sân bay Perth cho biết: “Phi công phát hiện sự cố kỹ thuật, điều khiển máy bay quay trở lại sân bay và hạ cánh an toàn”.

tin liên quan

Myanmar tìm thấy thi thể, xác máy bay quân sự
Hải quân Myanmar hôm qua tìm thấy 10 thi thể nạn nhân ở ngoài khơi bờ biển phía nam nước này sau vụ rơi máy bay vận tải quân sự Y-8 chở 122 binh sĩ và người thân cùng phi hành đoàn. 
Trong khi đó, AirAsia chỉ thông báo phi hành đoàn đã áp dụng biện pháp đề phòng, trở lại sân bay để kiểm tra chiếc Airbus A330. Đây là máy bay Airbus A330 thứ hai gặp sự cố ở Úc trong tháng này. Trước đó, một phi cơ cùng loại chở gần 300 người của Hãng hàng không China Eastern Airlines (Trung Quốc) gặp sự cố nghiêm trọng khiến động cơ bị thủng một lỗ lớn và buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Sydney.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.