Máy bay Nga chuyển hướng vì bị dọa đánh bom

16/08/2012 15:20 GMT+7

(TNO) Một chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không Aeroflot (Nga) bay từ thành phố New York (Mỹ) tới thủ đô Moscow đã phải hạ cánh khẩn cấp ở Iceland sau khi nhận được cuộc gọi báo có bom vào ngày 16.8.

(TNO) Một chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không Aeroflot (Nga) bay từ thành phố New York (Mỹ) tới thủ đô Moscow đã phải hạ cánh khẩn cấp ở Iceland vào ngày 16.8 sau khi nhận được cuộc gọi báo có bom.

Hãng tin Interfax (Nga) dẫn nguồn từ các nhân viên kiểm soát không lưu ở Moscow cho biết, có một cuộc gọi nặc danh cảnh báo có bom trên máy bay.

Chính các quan chức thực thi luật pháp ở Mỹ nhận được cuộc gọi nặc danh này.

Theo BBC, một người gọi nặc danh đã cảnh báo có 5 va li chứa thuốc nổ trên máy bay và chúng sẽ phát nổ khi máy bay đến Moscow.

Cơ trưởng đã quyết định cho hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Keflavik ở thủ đô Reykjavik (Iceland) và máy bay đã hạ cánh an toàn, theo phát ngôn viên Irina Dannenberg của hãng Aeroflot.

Khoảng 200 hành khách cũng đã được sơ tán khỏi máy bay.

Các nhà điều tra hiện đang lục soát máy bay.

Cũng trong sáng 16.8, một chiếc máy bay khác ở vùng Voronezh, miền nam Nga cũng đã được lục soát sau khi giới chức an ninh nhận được cảnh báo có bom, song không tìm thấy chất nổ trên máy bay.

Huỳnh Thiềm

>> Báo động về an ninh sân bay JFK
>> Bị đe dọa đánh bom, sân bay Mỹ sơ tán 2.000 khách
>> Máy bay siêu thanh Mỹ mất tích khi bay thử nghiệm
>> Múa trên máy bay được không ?
>> Chim đâm vỡ mũi máy bay Boeing

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.