Máy bay Nga lao xuống đất với vận tốc gần 500 km/giờ

04/11/2015 11:13 GMT+7

(TNO) Trước khi rơi ở Sinai (Ai Cập), chiếc máy bay hành khách của Nga giảm tốc độ đột ngột rồi bất ngờ lao xuống ở vận tốc 483 km/giờ.

(TNO) Trước khi rơi ở Sinai (Ai Cập), chiếc máy bay của Nga giảm tốc độ đột ngột rồi bất ngờ lao xuống ở vận tốc 483 km/giờ.

Trước khi trở thành đống sắt vụn, chiếc máy bay của Nga đã giảm tốc độ rất đột ngột rồi mới lao xuống - Ảnh: ReutersTrước khi trở thành đống sắt vụn, chiếc máy bay của Nga đã giảm tốc độ rất đột ngột rồi mới lao xuống - Ảnh: Reuters
Thông tin về tốc độ của chiếc Airbus của hãng Metrojet (Nga) gặp nạn được đưa ra dựa trên các số liệu cập nhật của trang web theo dõi hành trình máy bay FlightRadar24. Theo đó, chiếc máy bay cũng được phát hiện đột nhiên quay đầu qua phải 20 độ rồi quay trở lại trước khi rơi xuống đất.
Vận tốc trong những giây phút cuối cùng trước khi rơi của nó cũng chậm đáng ngờ, theo FlightRadar24, chỉ ở 87 km/giờ, thấp hơn rất nhiều so với vận tốc thông thường của máy bay.
Trong một diễn biến khác, Bloomberg dẫn đánh giá của ông James Clapper, giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia Mỹ cho rằng cho tới nay không có một dấu hiệu xác đáng nào cho thấy khủng bố là nguyên nhân khiến máy bay rơi. Theo ông Clapper – người từng là một nhân viên cơ khí làm việc trong ngành hàng không – việc đuôi máy bay từng bị hỏng trong tai nạn hạ cánh hồi năm 2001 là yếu tố quan trọng cần được tập trung vào, bởi nếu có sai sót trong sửa chữa, đó có thể là nguyên nhân khiến máy bay vỡ tung giữa trời – điều đã xảy ra với chiếc máy bay Nga hôm thứ bảy 31.10 vừa qua.
224 con người đã ra đi trong tích tắc - Ảnh: Reuters224 con người đã ra đi trong tích tắc - Ảnh: Reuters
Hãng thông tấn TASS của Nga trong khi đó dẫn nguồn tin điều tra cho biết, các chuyên gia Nga và Ai Cập cho tới nay đều không phát hiện dấu hiệu nào trên thi thể các nạn nhân cho thấy họ đã trải qua một vụ nổ trước khi rơi xuống đất.
Riêng NBC News đưa tin, các nhà điều tra Ai Cập hiện nay đang chuyển hướng tập trung rà soát xem ai đã tiếp cận chiếc máy bay của Nga trước khi nó cất cánh, kiểm tra kỹ lưỡng đội ngũ cung cấp thực phẩm và vệ sinh máy bay.
NBC News cũng dẫn một nguồn tin tình báo từ Mỹ cho biết họ không phát hiện bất kỳ hành khách hoặc nhân viên phi hành đoàn nào có dính líu tới khủng bố theo các cơ sở dữ liệu mà tình báo Mỹ có được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.