Máy bay quân sự Myanmar bị mất tích mua của Trung Quốc

07/06/2017 19:50 GMT+7

Giới chức Myanmar cho biết đã tìm thấy mảnh vỡ nghi của máy bay bị mất tích khi đang chở theo hơn 100 người.

Reuters dẫn lời tướng Myat Min Oo thuộc Lực lượng vũ trang Myanmar cho biết chiếc máy bay mất tích là máy bay vận tải Y-8 do Trung Quốc sản xuất.
Đây là loại máy bay vận tải quân sự hoặc dân sự do Tập đoàn hàng không Thiểm Tây sản xuất dựa trên mẫu máy bay Antonov An-12 của Liên Xô.
Theo ông Min Oo, chỉ có 90 hành khách và 14 thành viên phi hành đoàn, trái với thông tin ban đầu là 105 khách và 11 thành viên phi hành đoàn.
Nguồn tin từ Văn phòng Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Myanmar cho biết máy bay mất liên lạc khi trên đường từ thành phố Myeik ở miền nam đến cố đô Yangon.
“Máy bay đột ngột mất liên lạc vào khoảng 13 giờ 35 phút (giờ địa phương) khi đang cách thị trấn Dawei khoảng 32 km”, theo cơ quan nói trên. Dawei nằm cách thành phố Myeik khoảng hơn 200 km về phía bắc.
Quân đội Myanmar đã điều động không quân và hải quân tìm kiếm trên vùng biển Andaman nơi chiếc Y-8 bị mất liên lạc. Theo thông tin ban đầu, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện mảnh vỡ nghi của chiếc máy bay này.
Ông Kyaw Kyaw They, quan chức sân bay Myeik cũng khẳng định phi hành đoàn trước khi cất cánh đã thông tin với sân bay rằng trên máy bay có tổng cộng 105 người.
“Chúng tôi không biết điều gì xảy ra sau khi máy bay mất liên lạc vì thời tiết bình thường và tầm nhìn tốt khi cất cánh”, ông nói.
Năm ngoái, một máy bay quân sự nhỏ của Myanmar bị rơi sau khi cất cánh từ sân bay Naypyidaw khiến 4 quân nhân thiệt mạng và một người bị thương nặng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.