Máy bay rơi tại Algeria, hơn 100 người chết

12/02/2014 03:20 GMT+7

Ít nhất 103 người đã thiệt mạng trong một tai nạn hàng không thảm khốc nhất tại Algeria suốt 10 năm qua. Truyền thông Algeria ngày 11.2 đưa tin một máy bay không vận chiến lược bốn động cơ C-130 Hercules của quân đội nước này đã gặp nạn tại tỉnh Oum El Bouaghi, cách thủ đô Algiers khoảng 500 km về phía đông.

Đài truyền hình địa phương Annahar đưa tin ít nhất 103 người thiệt mạng, gồm phi hành đoàn 4 người và 99 hành khách là các quân nhân và thân nhân của họ. Một quan chức giấu tên thuộc lực lượng tình báo Algeria cũng xác nhận con số tử vong là 103 người. Tuy nhiên, các nguồn tin quân sự khác cho rằng phải đến 123 người thiệt mạng. Cũng theo Đài Annahar, máy bay đâm vào sườn núi ở tỉnh Oum El Bouaghi. Ngay trước khi máy bay gặp nạn, tổ lái đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu.

Theo các nguồn tin ban đầu, nguyên nhân gây tai nạn có thể là do thời tiết xấu. Hãng tin APS ở Algeria dẫn lời đại tá Lahmadi Bouguern nhận xét nhiều khả năng máy bay gặp nạn do thời tiết xấu và gió giật mạnh. Các nhân chứng cho hay mưa tuyết đang hoành hành khu vực vào thời điểm tai nạn xảy ra. Được biết, máy bay xuất phát từ từ phi trường Wergla gần thành phố Tamanrasset ở miền nam Algeria với điểm đến là thành phố Setif ở phía đông, theo hãng RIA Novosti dẫn một số nguồn thạo tin. Máy bay đã đâm vào đỉnh núi Djebel Fertas ngay trước khi chuẩn bị đáp xuống thành phố Constantine. Vào ngày 6.3.2003, một máy bay của hãng Air Algerie đã gặp nạn sau khi cất cánh từ thành phố Tamanrasset, khiến 102 trong tổng số 103 người trên máy bay thiệt mạng.

Thụy Miên

 >> Vụ máy bay rơi ở Lào: Nhiều thi thể cách hiện trường đến 20 km
 >> Máy bay rơi ở Iraq làm 32 người thiệt mạng
 >> Máy bay rơi ở Sudan, 31 người thiệt mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.