Máy bay rơi tại Polynesia, 14 người thiệt mạng

10/08/2007 18:09 GMT+7

(TNO) Một chiếc máy bay hai động cơ Dehavilland đã rơi xuống biển thuộc khu vực quần đảo Polynesia thuộc Pháp vào lúc 5 giờ 15 phút sáng 10.8 (giờ VN), sau khi cất cánh khỏi sân bay Temae ở đảo Moorea trong hành trình đến thủ đô Papeete của Tahiti.

Theo giới chức địa phương ở thủ đô Papeete, 14 người đã thiệt mạng và 6 người khác vẫn còn mất tích. Cảnh sát thông báo rằng 14 thi thể, trong đó có viên phi công, đã được tìm thấy và các quân nhân thuộc lực lượng hải quân Pháp đã đưa những thi thể này đến nhà xác địa phương. Công việc tìm kiếm những nạn nhân còn lại vẫn đang được tiếp tục. Hai nạn nhân trong số này đã được xác định là người Pháp.

Phát ngôn viên của hãng Air Moorea cho biết có thể toàn bộ 20 người trên chuyến bay này đã thiệt mạng. Các quan chức hàng không nói rằng điều kiện thời tiết tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn là tốt.

Moorea là một trong 118 hòn đảo quần đảo Polynesia, nằm rải rác trong một khu vực có diện tích tương đương với châu u ở Nam Thái Bình Dương và là lãnh thổ thuộc Pháp. Đây còn là điểm du lịch nổi tiếng đối với du khách nước ngoài và vụ tai nạn này xảy ra vào mùa du lịch cao điểm.

Air Moorea, chi nhánh của hãng hàng không nội địa Air Tahiti cho biết chưa từng xảy ra vụ tai nạn nào trong lịch sử 35 năm của mình.

Vĩnh Bảo (theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.