Máy bay tàng hình F-35 Mỹ phát cháy khi khởi động

24/09/2016 15:16 GMT+7

Một chiếc máy bay chiến đấu tàng hình F-35A của Không quân Mỹ đã bị cháy phần đuôi khi phi công khởi động máy chuẩn bị cho cuộc bay tập.

Vụ việc xảy ra tại căn cứ không quân Mountain Home ở bang Idaho (Mỹ) vào khoảng 9 giờ 30 ngày 23.9 (22 giờ 30, giờ Việt Nam) khi máy bay đang chuẩn bị cho chuyến bay tập, theo Defense News cùng ngày.
Các quan chức cho hay máy bay bị cháy là F-35A thuộc Phi đội chiến đấu cơ số 61 đóng tại căn cứ không quân Luke, bang Arizona. Ngọn lửa bốc lên ở phần đuôi của máy bay sau khi phi công khởi động động cơ.
Người phát ngôn Không quân Mỹ Mark Graff cho biết ngọn lửa nhanh chóng được dập tắt, phi công và đội ngũ nhân viên sân bay gần đó không bị thương. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.
Theo Defense News, bảy chiếc F-35A, phiên bản F-35 dành cho không quân, từ căn cứ Luke đã được điều đến căn cứ Mountain Home để thực hiện các chuyến bay tập từ ngày 10-24.9.
Hồi năm 2014, một chiếc F-35 cũng bị cháy do trục trặc động cơ tại một triển lãm hàng không ở Anh. Sự cố khiến toàn bộ phi đội máy bay F-35 khi đó vẫn còn bay thử bị cho ngừng hoạt động.
Hồi giữa tháng 9, Không quân Mỹ đã cho 15 chiếc F-35A ngừng bay sau khi phát hiện sự cố rò rỉ và bong tróc ở ống làm lạnh trong khoang nhiên liệu. Nguyên nhân được cho là do nhà sản xuất đã sử dụng vật liệu không tương thích để sản xuất ống làm lạnh - thiết bị giúp khoang nhiên liệu, hệ thống diện tử và dây dẫn của máy bay giữ ở nhiệt độ thấp, tăng cường khả năng tàng hình cho máy bay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.