Máy bay trượt khỏi đường băng, 27 người bị thương

16/04/2015 07:12 GMT+7

Một chiếc máy bay của Hãng hàng không Asiana Airlines đã bất ngờ trượt khỏi đường băng lúc hạ cánh xuống sân bay Hiroshima (Nhật Bản) vào tối 14.4.

Một chiếc máy bay của Hãng hàng không Asiana Airlines đã bất ngờ trượt khỏi đường băng lúc hạ cánh xuống sân bay Hiroshima (Nhật Bản) vào tối 14.4.
Chiếc Airbus A320 trượt khỏi đường băng trong lúc hạ cánh - Ảnh: Reuters
Theo AFP, đoạn ghi hình vụ việc được công bố hôm qua cho thấy chiếc Airbus A320 xuất phát từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) đã va vào một ăng ten viễn thông khi hạ cánh, khiến máy bay chệch khỏi đường băng rồi xoay hơn 1800 trước khi đâm vào một đám cỏ mọc cao gần đó. Trong số 81 hành khách và nhân viên phi hành đoàn có mặt trên chuyến bay mang số hiệu OZ162, có 27 người bị thương và được đưa đi cấp cứu. Những hình ảnh được đưa lên mạng cho thấy chiếc Airbus A320 bị hư hỏng nặng ở phần càng hạ cánh và phần cánh. Nhiều giờ sau vụ tai nạn, sân bay Hiroshima vẫn đóng cửa.
Theo thông tin do Đại sứ quán VN tại Hàn Quốc cung cấp cho Thanh Niên, Hãng Asiana Airlines xác nhận có 1 hành khách nữ quốc tịch VN, 22 tuổi, có mặt trên chuyến bay OZ162. Cô này không bị thương và đã về nơi cư trú tại Nhật Bản an toàn. Tờ Asahi Shimbun đưa tin Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản đã cử 3 chuyên viên đến hiện trường để điều tra vụ việc. Asiana Airlines và Airbus đã ra tuyên bố hợp tác chặt chẽ với nhà chức trách để làm sáng tỏ nguyên nhân tai nạn. Vào tháng 7.2013, một chiếc Boeing 777 của Asiana Airlines đã rơi khi hạ cánh xuống sân bay San Francisco, khiến 3 người chết và 182 người bị thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.