Máy bay tuần tra Nhật bị tố 'khiêu khích', bay sát tàu chiến Hàn Quốc

Khánh An
Khánh An
23/01/2019 16:11 GMT+7

Seoul chỉ trích Tokyo có hành động khiêu khích khi cho máy bay tuần tra bay cách tàu chiến nước láng giềng chỉ 60-70 m.

Hãng Yonhap ngày 23.1 dẫn lời giới quân sự Hàn Quốc lên án máy bay quân sự của Nhật Bản bay thấp sát một tàu chiến của nước này, đồng thời cho rằng đây là “hành động khiêu khích”.
Theo đó, vào lúc 14 giờ 3 phút (giờ Seoul), máy bay tuần tra của Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản (MSDF) bay gần tàu Hải quân ở độ cao 60-70 m tại một vị trí ở biển Hoa Đông, cách bãi ngầm Ieodo (Trung Quốc gọi là Tô Nham Tiêu) ở phía nam đảo Jeju chỉ 540 m.
“Việc bay tầm thấp ở khoảng cách gần về phía tàu của một nước đối tác hôm nay lại là một hành động khiêu khích rõ ràng, và chúng tôi không thể tránh khỏi nghi ngờ về ý đồ của Nhật cũng như cực lực lên án hành động này”, ông Suh Wook, giám đốc chiến dịch tại Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc.
“Nếu hành động này tái diễn, chúng tôi sẽ đáp trả mạnh mẽ theo bộ quy tắc ứng xử của quân đội”, ông Wook nhấn mạnh.
Vụ việc làm gia tăng thêm căng thẳng giữa Seoul và Tokyo, vốn đang xích mích trong vài tuần qua sau khi một trong các chiến hạm của Hàn Quốc bị cáo buộc khóa mục tiêu đối với máy bay tuần tra P-1 của Nhật. Seoul luôn bác bỏ cáo buộc này và cho rằng tàu chiến của mình khi đó đang thực hiện một nhiệm vụ cứu hộ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.