Máy bay vận tải An-26 rơi trên biển Bangladesh, phi công Nga thiệt mạng

09/03/2016 16:08 GMT+7

Một máy bay vận tải Antonov An-26 đã rơi ở vịnh Bengal, ngoài khơi bờ biển Bangladesh ngày 9.3 khiến một phi công Nga thiệt mạng và hai người khác mất tích.

Một máy bay vận tải Antonov An-26 đã rơi ở vịnh Bengal, ngoài khơi bờ biển Bangladesh ngày 9.3 khiến một phi công Nga thiệt mạng và hai người khác mất tích.

Một máy bay vận tải Antonov An-26 - Ảnh minh họa: WikipediaMột máy bay vận tải Antonov An-26 - Ảnh minh họa: Wikipedia
Tân Hoa xã dẫn lời cảnh sát tại Bangladesh cho biết một máy bay vận tải đã rơi ở vịnh Bengal, ngoài khơi bờ biển phía đông nam Bangladesh, cách thủ đô Dhaka hơn 290 km. Theo báo điện tử bdnews24.com của Bangladesh, chiếc máy bay rơi cách bờ biển 5 km lúc 9 giờ 30 phút ngày 9.3 (tức 10 giờ 30 phút giờ Việt Nam).
Theo India.com, chiếc máy bay trên là loại máy bay vận tải hạng nhẹ Antonov An-26, do hãng True Aviation (Nga) vận hành nhưng được đăng ký tại Bangladesh. Quản lý sân bay Cox's Bazaar, nơi chiếc máy bay cất cánh cho biết có 4 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay và tất cả đều mang quốc tịch Nga.
Tuy nhiên hãng tin TASS cho hay chỉ 1 phi công là người Nga, còn các thành viên khác trên máy bay mang quốc tịch Ukraine. Còn Lãnh sự Nga ở Chittagong (Bangladesh) khẳng định cả 4 thành viên trên máy bay này đều là công dân Ukraine. 
Sau khi máy bay rơi, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng tìm kiếm. Vào khoảng 10 giờ sáng (giờ địa phương) hai phi công được tìm thấy, trong đó một người thiệt mạng và một người nguy kịch. Hiện vẫn còn hai thành viên phi hành đoàn mất tích và chiến dịch tìm kiếm vẫn tiếp tục.
Chiếc máy bay này được sử dụng để vận chuyển mực từ quận Cox’s Bazar đến huyện Jessore của Bangladesh. Nguyên nhân vụ rơi máy bay vẫn chưa được công bố.
Xem clip của bdnews24 về cảnh cứu hộ máy bay An-26 rơi trên biển Bangladesh sáng 9.3:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.