Máy bay vận tải Nga rơi ở Nam Sudan, hàng chục người thiệt mạng

04/11/2015 16:27 GMT+7

(TNO) Một máy bay vận tải loại An-12 do Nga sản xuất đã rơi ở Nam Sudan ngày 4.11; hàng chục người, cả trên máy bay lẫn dưới mặt đất, được cho đã thiệt mạng, theo Reuters.

(TNO) Một máy bay vận tải loại An-12 do Nga sản xuất đã rơi ở Nam Sudan ngày 4.11; hàng chục người, cả trên máy bay lẫn dưới mặt đất, được cho đã thiệt mạng, theo Reuters.

Máy bay vận tải An-12 do Nga sản xuất rơi ở Nam Sudan ngày 4.11, làm hàng chục người chết - Ảnh minh họa: AFPMáy bay vận tải An-12 do Nga sản xuất rơi ở Nam Sudan ngày 4.11, làm hàng chục người chết - Ảnh minh họa: AFP
Hãng tin Sputnik (Nga) cho biết chiếc máy bay gặp nạn là loại An-12 của Nga vừa mới cất cánh khỏi sân bay không lâu. Chiếc máy bay chở 12 người gồm 7 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn, đâm nhào xuống đất ở thủ đô Juba (Nam Sudan). 
Trong khi đó, Reuters dẫn lời một cảnh sát cho biết có 41 người chết. Nhân chứng tại hiện trường cũng cho biết có 41 thi thể, theo Reuters. Theo hãng tin này, chiếc máy bay do Nga sản xuất, chở khoảng 20 người, gồm phi hành đoàn và khoảng 10 đến 15 hành khách, số người chết bao gồm cả người trên máy bay và dưới đất.
Người phát ngôn của chính phủ Nam Sudan cũng nói máy bay chở 20 người, 2 người may mắn sống sót, trong đó có một trẻ em.
Chiếc máy bay gặp nạn là loại Antonov An-12 và có phi hành đoàn người Nga, theo Sputnik.
Một nhân chứng nhìn thấy chiếc máy bay rơi trên sông Nile Trắng, cách sân bay Juba khoảng 800 m, nơi máy bay cất cánh trước đó không lâu, theo Reuters. Đài Miraya cho biết chiếc máy bay chở hàng này đang hướng đến vùng Paloch ở thượng nguồn sông Nile Trắng.
Vụ rơi máy bay chở hàng này xảy ra chưa được một tuần sau khi máy bay chở khách A 321 của hãng Kogalymavia (Nga) rơi ở tỉnh Sinai, Ai Cập hôm 31.10, làm 224 người trên máy bay thiệt mạng. Hiện chưa rõ nguyên nhân thảm họa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.