Mẹ của tên không tặc trong vụ 11.9 tin rằng con mình vẫn còn sống

11/09/2016 21:34 GMT+7

Mẹ của Mohammed Atta, một trong số những phần tử khủng bố cướp máy bay đâm vào Trung tâm Thương mại Quốc tế (Mỹ) ngày 11.9.2001, tin rằng con trai bà vẫn còn sống và đang bị giam trong nhà tù Mỹ ở vịnh Guantanamo.

Trả lời phỏng vấn nhật báo El Mundo (Tây Ban Nha) ngày 11.9, bà Bozaina Mohamed Mustafa Sheraqi, mẹ của Atta, cho rằng con trai bà là nạn nhân trong âm mưu của Mỹ và không làm điều gì sai trái, theo AFP.
“Con trai tôi vẫn còn sống và đây là thông điệp tôi muốn gửi đến con trai tôi. Con trai, mẹ muốn gặp con trước khi mẹ chết. Mẹ năm nay 74 tuổi và sống với hy vọng rằng con vẫn còn sống”, bà Sheraqi, đang sống với hai con gái ở thủ đô Cairo (Ai Cập), trả lời phỏng vấn qua điện thoại.
“Mẹ biết con không bao giờ làm điều sai trái và con không bao giờ làm những gì mà họ nói con đã làm”, bà Sheraqi quả quyết.
“Mỹ đang che đậy sự thật. Mỹ mới chính là đạo diễn vụ tấn công 11.9 để lan truyền tư tưởng rằng Hồi giáo là khủng bố. Mỹ chọn những người với hộ chiếu Ả Rập để đổ lỗi cho họ, cùng lúc gây chia rẽ”, bà Sheraqi nói.
Tờ El Mundo cho hay đây là lần đầu tiên bà Sheraqi đồng ý trả lời phỏng vấn kể từ vụ tấn công khủng bố 11.9.2001.
Gia đình của Atta lâu nay luôn khẳng định Atta không liên quan đến vụ tấn công 11.9 và vẫn còn sống.
Sau khi Atta được xác định là một trong số 19 tên không tặc tham gia vụ tấn công 11.9, cha của Atta cho rằng con trai ông đã điện thoại cho ông từ một địa điểm không thể xác định được, một ngày sau vụ tấn công khủng bố.
Sau những vụ đánh bom ở thủ đô London (Anh) vào năm 2005, cha của Atta mới thừa nhận là con trai ông đã chết.
Khi CNN liên lạc với cha của Atta sau vụ đánh bom London, ông ta ca ngợi con trai mình là anh hùng và đòi phải trả 5.000 USD mới đồng ý trả lời phỏng vấn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.