Mẹ nghi phạm đánh bom Boston sẽ bị bắt khi đến Mỹ

25/04/2013 13:45 GMT+7

(TNO) Bà Zubeidat Tsarnaev, mẹ của hai nghi phạm trong vụ đánh bom ở giải Boston Marathon, sẽ bị bắt nếu bà quay lại Mỹ như dự kiến trong tuần này.

“Đã có lệnh bắt bà Zubeidat Tsarnaev từ lâu”, hãng tin RIA Novosti dẫn lời một nữ thư ký giấu tên của Tòa án Quận Natick, bang Massachusetts, cho biết.

Theo nữ thư ký này, các hồ sơ tòa án cho thấy hồi năm ngoái, bà Zubeidat từng bị bắt về tội ăn cắp trong cửa hàng Lord & Taylor ở quận Natick. Bà bị tố ăn cắp số quần áo trị giá 1.600 USD tại cửa hàng này.

“Nhân viên cửa hàng tố cáo bà lấy 8-10 bộ đồ, đi vào phòng thử, tháo thẻ an ninh chống trộm trên các bộ đồ”, ông Brian Grassey, phát ngôn viên Sở Cảnh sát Natick, cho biết.

Cảnh sát Natick sẽ bắt Zubeidat ngay lập tức nếu bà quay lại Mỹ, theo ông Brian.

Ông Brian cho hay bà Zubeidat đã bị bắt hồi 13.6.2012 về tội ăn trộm, sau đó được thả.

Nhưng đến hồi 25.10.2012, bà đã không xuất hiện trước tòa án xét xử tội ăn cắp và phá hoại tài sản sau vụ trộm ở cửa hàng thời trang nói trên, nên đã có lệnh bắt bà kể từ đó.

Hai đứa con trai của bà là nghi phạm chính trong vụ đánh bom tại giải Boston Marathon ở thành phố Boston, khiến ba người chết và trên 200 người bị thương.

Đứa con trai lớn, Tamerlan Tsarnaev (26 tuổi) đã bị bắn chết trong một vụ đọ súng với cảnh sát hồi 19.4. Vài giờ sau đó, đứa em trai của Tamerlan, Dzhokhar (19 tuổi) cũng bị bắt giữ.

Dzhokhar vẫn đang được điều trị vết thương ở đầu, cổ, chân và tay, tại Bệnh viện Boston, bị buộc tội sở hữu vũ khí giết người hàng loạt, có thể đối diện với bản án tử hình.

Đại sứ quán Mỹ ở Moscow đã nói chuyện với cha mẹ hai nghi phạm tại Cộng hòa Dagestan của Nga hồi tuần này, và các nguồn tin cảnh sát cho RIA Novosti biết cha mẹ nghi phạm đồng ý đến Mỹ để hỗ trợ công tác điều tra.

Trước đó, ông Anzor Tsarnaev, cha của hai nghi phạm, cho RIA Novosti biết ông sẽ đến Mỹ vào ngày hôm nay 25.4 để tìm công lý cho hai đứa con trai mà ông cho là vô tội và bị gài bẫy.

Hồi tuần rồi, bà Zubeidat cũng đã trả lời phỏng vấn trên truyền hình khẳng định hai đứa con trai của bà vô tội trong vụ đánh bom ở Boston.

Phúc Duy

>> Nghi phạm vụ đánh bom Boston khai chế bom từ hướng dẫn của Al Qaeda
>> Tây Ban Nha bắt hai nghi can al-Qaeda có hồ sơ giống nghi can vụ Boston
>> Vụ đánh bom Boston: Những điểm chính trong cáo trạng
>> Nghi phạm đánh bom ở Boston đối mặt án tử hình
>> Bí ẩn vẫn bủa vây vụ Boston
>> Nga từng cảnh báo FBI về nghi phạm đánh bom ở Boston
>> Nghi phạm đánh bom Boston viết lời khai
>> Nghi phạm có mặt ngay tại điểm đánh bom ở Boston
>> Cha của nghi phạm đánh bom Boston: “Con trai tôi bị gài bẫy”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.