Mexico bắt 7 viên chức nhà tù trong vụ trùm ma tuý vượt ngục

18/07/2015 10:57 GMT+7

(TNO) Bảy viên chức nhà tù đã bị đưa đến trung tâm giam giữ liên bang sau vụ vượt ngục của tay trùm ma túy Joaquin "El Chapo" Guzman, AFP dẫn tin từ chính quyền Mexico cho hay.

(TNO) Bảy viên chức nhà tù đã được đưa đến trung tâm giam giữ liên bang sau vụ vượt ngục của tay trùm ma túy Joaquin "El Chapo" Guzman, AFP dẫn tin từ chính quyền Mexico cho hay.

Vụ vượt ngục của Joaquin Guzman (ảnh trong thông báo truy nã) gần đây rất có thể có sự trợ giúp từ nhân viên nhà tù Mexico - Ảnh chụp màn hình BBC
Trước đó, các công tố viên đã triệu tập 22 quan chức, nhân viên của nhà tù Altiplano để thẩm vấn từ hôm Chủ nhật 12.7. Tuy nhiên, chưa rõ 7 người bị bắt giam lần này gồm những ai, AFP đưa tin ngày 17.7.
Việc Guzman trốn thoát khỏi nhà tù được xem có hệ thống an ninh tốt bậc nhất Mexicolà cú sốc với chính quyền nước này. Guzman đã thoát nhờ một đường hầm dài 1,5 km nối với nhà tù, sau đó ông ta còn lên Twitter tuyên bố đã mua chuộc nhân viên nhà tù.
Cảnh sát vẫn đang lùng bắt Guzman, bên cạnh việc điều tra nội bộ nhà tù vì nghi có tòng phạm. Một số kết quả ban đầu chỉ ra điểm bất hợp lý xung quanh vụ vượt ngục táo tợn này.
Theo đó, lính canh đã mất tới 18 phút để ập đến nơi họ nhận thấy Guzman biến mất, AFP dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Mexico, ông Miguel Angel Osorio Chong nói hôm 16.7.
Trước lúc bắt đầu mất dạng tại Altiplano, đoạn băng từ camera an ninh do chính phủ Mexico công bố tuần này cho thấy Guzman đã có động tác gọi điện thoại.
Joaquin Guzman được xem là trùm ma túy đã thực hiện nhiều vụ buôn lậu giữa Mỹ - Mexico, từng vượt ngục thành công 14 năm trước. Mỹ đã gửi văn bản đòi phía Mexico dẫn độ Guzman trước khi y trốn thoát, nhưng chính phủ Mexico từ chối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.