Mexico bắt cựu đô vật liên quan vụ tấn công sòng bạc

05/10/2011 09:52 GMT+7

(TNO) Nhà chức trách Mexico hôm 4.10 đã bắt giữ một cựu đô vật do tình nghi giúp sức cho kẻ chủ mưu tấn công đốt phá sòng bạc tại thành phố phía bắc Monterrey khiến 52 người chết, theo AFP.

>> Chiến trường đẫm máu ở Mexico
>> Mexico: 12 người chết trong các khu du lịch
>> Bạo lực liên tiếp tại Mexico
>> 35 thi thể trong hai xe tải ở Mexico
>> Một thị trưởng bị buộc từ chức sau nghi án tống tiền sòng bài

Cảnh sát liên bang đã bắt giữ Jose Alberto Loera Rodriguez cùng hai đồng phạm trên một con đường tại đông bắc Mexico vào hôm thứ ba (4.10), ông Luis Cardenas Palomino, quan chức của Bộ An ninh Mexico nói.

Ông này cũng cho biết, ngoài ra cảnh sát còn tịch thu một lượng lớn ma túy và vũ khí, bao gồm 15 khẩu súng AK-47, hai súng phóng lựu.

 
Khói bốc lên sau vụ tấn công tại sòng bạc Royale ngày 25.8 khiến 52 người chết - Ảnh: AFP

Ngày 25.8, một nhóm đàn ông vũ trang đã tấn công và đốt sòng bạc Royale tại Monterrey, thuộc bang Nuevo Leon, nằm ở biên giới phía bắc Mexico, khiến 52 người chết.

Đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất tại Mexico trong gần 5 năm qua, gây ra bởi các băng đảng tội phạm ma túy. Trong 52 người chết, có đến 42 người là phụ nữ.

Hồi cuối tuần qua, nhà chức trách Mexico cũng đã bắt giữ nghi phạm chủ mưu vụ tấn công này là Roberto Carlos Lopez Castro tại ngoại ô thành phố miền tây Guadalajara.

Ngoài ra còn có 9 nghi phạm khác bị bắt giữ, trong đó bao gồm một sĩ quan cảnh sát và các thành viên nghi ngờ thuộc băng đảng ma túy Zetas.

Nhà chức trách Mexico hiện quy trách nhiệm vụ tấn công đẫm máu ngày 25.8 cho băng đảng Zetas. Băng này được cho là thực hiện vụ tấn công nhằm trả thù chủ sòng bạc vì đã từ chối trả tiền bảo kê cho chúng.

Được biết, băng Zetas được thành lập cuối những năm 1990 bởi một nhóm lính đặc nhiệm của Mexico, chuyên thực hiện các vụ bắt cóc tống tiền, buôn lậu ma túy vào Mỹ và tranh giành quyền lực đẫm máu gây khiếp sợ cho người dân nước này.

Băng Zetas cũng là tổ chức tội phạm đầu tiên tại Mexico sử dụng vũ khí hạng nặng và các chiến thuật quân sự thuần thục trong những chiến dịch thanh trừng đối thủ của mình. Theo báo cáo của giới chức Mexico, trong kho vũ khí của Zetas có súng phóng lựu và cả tên lửa đất đối không.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.