Mexico bắt được trùm ma túy bị treo giá 5 triệu USD

10/02/2014 11:55 GMT+7

(TNO) Giới chức Mexico cho biết họ đã bắt giữ một người bị tình nghi cầm đầu một băng buôn lậu ma túy vốn đã tuồn 76 tấn cocaine vào Mỹ trong khoảng thời gian từ năm 2000-2003, theo hãng tin AP.

(TNO) Giới chức Mexico cho biết họ đã bắt giữ một người bị tình nghi cầm đầu một băng buôn lậu ma túy vốn đã tuồn 76 tấn cocaine vào Mỹ trong khoảng thời gian từ năm 2000-2003, theo hãng tin AP.

Mỹ đã treo thưởng 5 triệu USD để có thông tin giúp bắt giữ Tirso Martinez Sanchez, kẻ đã bị tóm gọn tại thành phố Leon vào ngày 9.2.

Các quan chức cho biết Martinez câu kết với các băng đảng hùng mạnh - bao gồm Carrillo Fuentes và Beltran Leyva, cũng như các tay buôn lậu khét tiếng người Colombia là Victor và Miguel Mejia Munera.

Trong một thông báo, Bộ Nội vụ Mexico cho biết việc bắt giữ Martinez là kết quả của chiến dịch tình báo do lực lượng cảnh sát liên bang tiến hành. Cơ quan này cũng cho biết không một viên đạn nào được bắn ra trong suốt chiến dịch.

Hiện Martinez đang bị giam giữ ở nhà tù an ninh bậc cao Altiplano ở Mexico.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết băng của Martinez sử dụng các công ty bình phong để buôn lậu cocaine bằng tàu, xe lửa và xe tải ngang qua biên giới của Mexico với các bang California và Texas và đi tiếp đến các thành phố của Mỹ. Y bị truy nã theo hồ sơ truy tố được lập ở New York.

Trùng Quang

>> Mexico phát lệnh bắt lại trùm ma túy khét tiếng
>> Truy nã trùm ma túy
>> Trùm' ma túy vùng cao lãnh án 10 năm tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.