Mexico phát lệnh bắt lại trùm ma túy khét tiếng

15/08/2013 11:15 GMT+7

(TNO) Một thẩm phán Mexico ngày 14.8 đã phát lệnh bắt giữ trùm ma túy Rafael Caro Quintero, người được trả tự do hồi tuần rồi, sau phản ứng gay gắt và yêu cầu dẫn độ của Mỹ.

(TNO) Một thẩm phán Mexico ngày 14.8 đã phát lệnh bắt giữ trùm ma túy Rafael Caro Quintero, người được trả tự do hồi tuần rồi, sau phản ứng gay gắt và yêu cầu dẫn độ của Mỹ, AFP cho hay.

Nhà chức trách Mỹ đã phản ứng giận dữ trước việc Caro Quintero được bất ngờ trả tự do. Ông trùm khét tiếng này chỉ phải ngồi tù 28 năm của mức án 40 năm tù về tội bắt cóc, tra tấn và hạ sát một đặc vụ chống ma túy Mỹ hồi năm 1985.

Năm nay 60 tuổi, Caro Quintero, từng là một trong số thủ lĩnh của băng đảng ma túy Guadalajara hiện không còn tồn tại, đã bị kết tội giết chết đặc vụ Enrique Camarena của Cơ quan Chống ma túy Mỹ (DEA) cùng phi công người Mexico của ông này là Alfredo Zavala.

Hôm 7.8 qua, một thẩm phán của bang miền tây Mexico Jalisco đã ra phán quyết phóng thích Caro Quintero, và ông trùm này sau khi ra tù đã "lặn mất tăm".

Thẩm phán liên bang Mexico ngày 14.8 đã chấp thuận yêu cầu của chính quyền Mỹ rằng, Caro Quintero đang bị truy nã tại bang California (Mỹ) vì "các hành vi phạm tội khác nhau", AFP dẫn thông tin từ Văn phòng Tổng chưởng lý Mexico cho hay.

Theo đó, khi Caro Quintero bị bắt giữ trở lại, nhà chức trách Mỹ sẽ có 60 ngày để đệ trình một yêu cầu dẫn độ chính thức.

Tiến Dũng

>> Phó đô đốc hải quân Mexico bị ám sát
>> Trùm tội phạm tàn bạo nhất Mexico sa lưới
>> Mexico bắt trùm tập đoàn ma túy Zetas khét tiếng
>> Dân Mexico dùng mạng xã hội để tố giác tội phạm ma túy
>> Tấn công nhà tù Mexico, 9 tù nhân trốn thoát
>> Mexico điều tra vụ nghi bắt cóc 11 thanh niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.