Miền nam Thái Lan chấn động vì bom

02/04/2012 03:37 GMT+7

Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên ngày 1.4 tại Hat Yai, thuộc tỉnh Songkhla miền nam Thái Lan, phía trước khách sạn Lee Gardens Plaza vẫn còn ngổn ngang mảnh kính vỡ, hậu quả của vụ đánh bom kinh hoàng một ngày trước đó.


Một phần hiện trường vụ nổ tại KS Lee Gardens Plaza - Ảnh: Minh Quang 

Gần như toàn bộ các gian hàng trong khu vực mua sắm của khách sạn đều bị phá hủy sau vụ tấn công. Bom phát nổ từ tầng hầm đậu xe của Lee Gardens Plaza vào khoảng trưa 31.3 và chấn động lan lên tận tầng thứ 4 của khách sạn cao 21 tầng này. Ít nhất 3 người đã thiệt mạng, trong đó có 1 du khách Malaysia, cùng 350 người bị thương. Hiện toàn bộ khách lưu trú, phần lớn là người Malaysia và Singapore, đã di chuyển sang những khách sạn khác. Ông Chao, một người phụ trách dọn dẹp hiện trường cho PV Thanh Niên biết đến nay, người dân vẫn còn bàng hoàng vì vụ nổ. Theo ông, vào những ngày cuối tuần, trung tâm mua sắm Lee Gardens Plaza thu hút cả ngàn người.

Cũng trong ngày 31.3, ít nhất 11 người chết và hàng chục người bị thương trong 3 vụ đánh bom xe liên tiếp tại tỉnh Yala, cũng thuộc miền nam. Cơ quan điều tra khẳng định những vụ đánh bom ở Yala và Songkhla cùng do một tổ chức thực hiện. Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra cho biết đã phát hiện ra thủ phạm các vụ tấn công nhưng chưa công bố danh tính vì sợ ảnh hưởng công tác điều tra.

Khu vực miền nam Thái Lan lâu nay vốn khá bất ổn do các tổ chức Hồi giáo cực đoan thường xuyên gây ra nhiều vụ tấn công. Tuy nhiên, các vụ đánh bom liên hoàn ngày 31.3 được xem là nghiêm trọng và gây kinh hoàng nhất từ trước đến nay. Cơ quan hàng không Thái Lan hôm qua cho biết an ninh đã được tăng cường ở các sân bay tại miền nam.

Minh Quang (từ Hat Yai, Thái Lan)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.