Mô tô ‘siêu ngầu’ của Kalashnikov tháp tùng ông Putin vào năm 2019

27/05/2018 22:00 GMT+7

Một mẫu mô tô xuất xưởng từ lò nổi tiếng với dòng súng trường AK-47, tập đoàn vũ khí Kalashnikov, chuẩn bị gia nhập đoàn xe hộ tống chính thức của tổng thống Nga trong năm sau.

“Chúng tôi đã trình làng nguyên mẫu dòng xe mới và mục tiêu hiện tại là tạo ra một sản phẩm hoàn toàn vượt trội, phù hợp với mọi tiêu chuẩn an toàn”, Đài RT ngày 27.5 dẫn lời Tổng giám đốc điều hành Sergei Chemezov của Tập đoàn Rostec, phía chịu trách nhiệm sản xuất.
Trong khi Rostec quản lý dự án, nhà thiết kế chính là Kalashnikov Concern, nổi tiếng trên toàn thế giới với các dòng súng trường AK.
Dòng mô tô tên Izh đã hoàn tất quá trình thử nghiệm trên đường đua Thể thức Một ở thành phố Sochi hồi năm ngoái.
Theo RT, xe có thể đạt tốc độ tối đa 250 km/giờ, nặng 510 kg. Trong dịp hội kiến Tổng thống Putin hồi đầu tháng, ông Chemezov từng “khoe” với nhà lãnh đạo về “dòng mô tô tuyệt đẹp”, đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm của phương Tây.
Izh thuộc một phần của dự án “Kortezh” nhằm nâng cấp đoàn xe hộ tống dành cho chủ nhân Điện Kremlin. Trong đó có  dòng xe limousine Cortege lần đầu tiên lộ diện trong lễ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 4 của Tổng thống Putin hôm 7.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.