'Mỗi bước đi đầy rẫy nguy cơ', thợ lặn Thái Lan nói về cuộc giải cứu trong hang động

10/07/2018 16:05 GMT+7

Những thợ lặn tham gia nỗ lực giải cứu đội bóng nhí và huấn luyện viên ở Thái Lan đã mô tả tình trạng nguy hiểm trong hang, với nước siết chảy qua những ngách hang vô cùng hẹp.

“Đây là sứ mệnh khó khăn nhất mà chúng tôi từng tham gia. Nước càng thấp thì dòng chảy càng mạnh. Mỗi bước đi là đầy rẫy nguy cơ”, theo Đài CNN hôm 10.7 dẫn lời anh Narongsuk Keasub, một thợ lặn của Tổng công ty điện lực Thái Lan.
[VIDEO] Đêm khó ngủ giữa hành trình giải cứu đội bóng Heo Rừng
Anh Narongsuk thuộc nhóm thợ lặn đảm nhiệm vai trò vận chuyển bình dưỡng khí vào các đường hầm nhỏ hẹp, chuẩn bị sẵn sàng cho nhóm chủ lực, đưa bọn trẻ và huấn luyện viên ra ngoài.
Thợ lặn Narongsuk Keasub Chụp từ clip CNN
“Chúng tôi chỉ có thể thấy được bàn tay mình ở khoảng cách rất gần. Thứ hai, đá đặc biệt sắc và lởm chởm, gây nguy hiểm cho hoạt động lặn, (và) thứ ba là lối đi rất hẹp”, thợ lặn trẻ tuổi cho biết.
Theo Narongsuk, các thợ lặn không ngừng nghĩ đến số phận của các em nhỏ bị mắc kẹt trong hang, và xem các cậu bé như con cái của mình.
“Tôi có cảm giác như mình là cha của bọn trẻ - ai nấy đều nghĩ như thế, giống như chính con của chúng tôi bị mắc kẹt trong hang – liệu chúng có thoát được hay không? Liệu các em có ngã bệnh? Chúng tôi cầu nguyện cho các em ra ngoài an toàn”.
[VIDEO] Gian nan đường vào hang giải cứu động bóng thiếu niên Thái Lan
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.