Moldova trục xuất 5 nhà ngoại giao Nga

30/05/2017 10:01 GMT+7

Chính phủ thân phương Tây của Moldova đã trục xuất 5 nhà ngoại giao Nga, song cả hai nước chưa công bố nguyên nhân.

Bộ Ngoại giao Moldova đã trục xuất 5 nhà ngoại giao Nga ngày 29.5, theo AFP dẫn lời Đại sứ Nga Farit Mukhametshin tại thủ đô Chisinau.
Trong công hàm gởi đến Đại sứ Mukhametshin, Bộ Ngoại giao Moldova tuyên bố các nhà ngoại giao Nga có 72 giờ để rời khỏi Chisinau. Đại sứ Mukhametshin khẳng định ông đã nhận được thông báo trên nhưng từ chối đưa ra bình luận. Danh tính của 5 nhà ngoại giao bị trục xuất cũng không được tiết lộ.
Động thái này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Tổng thống thân Nga Igor Dodon và chính phủ ủng hộ phương Tây của ông. AFP đưa tin Tổng thống Dodon đã tỏ ra tức giận trước thông báo từ Bộ Ngoại giao Moldova.
Ông Dodon viết trên tài khoản Facebook rằng: “[Việc trục xuất] hầu như được thực hiện theo yêu cầu từ phương Tây, bởi những người đang lo sợ rằng cuối cùng Tổng thống (Moldova) và Điện Kremlin cũng đã đạt được cuộc đối thoại mang tính xây dựng và đầy hiệu quả. Bước đi thô thiển này sẽ kèm theo những hậu quả xấu”.
Moscow vẫn chưa chính thức bình luận song Thứ trưởng Ngoại giao Nga Grigory Karasin cho biết sẽ có phản ứng “rất gay gắt”.
Sự việc trên diễn ra theo sau những cáo buộc cho rằng một nhà ngoại giao Moldova đã tiết lộ thông tin bí mật quốc gia cho một tùy viên của Đại sứ quán Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.