Một binh sĩ Israel bị bắn chết ở biên giới với Li Băng

16/12/2013 19:45 GMT+7

(TNO) Một binh sĩ Israel đã bị bắn chết vào ngày 15.12, làm gia tăng căng thẳng ở khu vực biên giới Israel - Li Băng.

(TNO) Israel tố cáo phía Li Băng đã bắn chết một binh sĩ Israel vào ngày 15.12, làm gia tăng căng thẳng ở khu vực biên giới.

“Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) xác nhận một binh sĩ IDF đã bị bắn chết trong lúc lái xe dọc theo biên giới Israel - Li Băng”, AFP dẫn thông cáo của quân đội Israel ngày 16.12.

“Binh sĩ này đã qua đời tại bệnh viện do vết thương quá nặng. Điều tra sơ bộ cho thấy tay thiện xạ là một binh sĩ của Lực lượng vũ trang Li Băng”, cũng theo thông cáo trên.

Thông cáo trên cho biết thêm rằng Israel đã khiếu nại lên Lực lượng giữ gìn hòa bình của Liên Hiệp Quốc tại miền Nam Li Băng (UNIFIL), khẳng định vụ nổ súng là hành động vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Israel.

“Chúng tôi sẽ không dung thứ bất kỳ hành động gây hấn nào chống lại Israel và duy trì quyền được phòng vệ”, quân đội Israel cho biết.

Người phát ngôn UNIFIL Andrea Tinenti cho biết UNIFIL đã được thông báo về một vụ căng thẳng biên giới Israel - Li Băng “nghiêm trọng” và kêu gọi các bên kiềm chế.

Theo AFP, hồi 12.12, quân đội Israel cũng tố cáo các binh sĩ Li Băng đã nổ súng sang phía Israel, nhưng không có thương vong.

AFP cho hay Li Băng và Israel hiện đang trong tình trạng chiến tranh. UNIFIL đã được thành lập sau cuộc chiến đẫm máu Israel - Li Băng hồi 2006, kéo dài trong vòng một tháng, nhưng khiến 1.200 người Li Băng thiệt mạng, đa số là thường dân, và 160 người Israel chết, đa số là binh sĩ.

Phúc Duy

>> Israel, Ả Rập Xê Út tạo vi rút máy tính phá chương trình hạt nhân Iran?
>> Quân đội Syria tịch thu vũ khí Israel
>> Nhóm thân Al-Qaeda nhận trách nhiệm vụ đánh bom kép ở Li Băng
>> Iran tố Israel nhúng tay vào vụ đánh bom ở Li Băng
>> Đánh bom kép gần sứ quán Iran ở Li Băng
>> Israel tức giận với thỏa thuận giữa Iran và 6 cường quốc
>> Mỹ, Israel thử nghiệm lá chắn tên lửa mới
>> Nga, Israel bất đồng về chương trình hạt nhân Iran
>> Iran tố Israel nhúng tay vào vụ đánh bom ở Li Băng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.