Một chương trình truyền hình Mỹ 'đòi'... giết hết dân Trung Quốc

24/10/2013 08:35 GMT+7

(TNO) Chương trình truyền hình của MC nổi tiếng Mỹ Jimmy Kimmel đã khiến cả người Trung Quốc và người Mỹ bức xúc, sau khi một số khách mời trẻ em trong chương trình đã đùa giỡn về đề xuất “giết hết dân Trung Quốc” để giải quyết khủng hoảng nợ công Mỹ.

Chương trình talkshow có tên Kids Table gây sóng gió này được phát trên kênh truyền hình ABC của Mỹ vào ngày 16.10, theo trang tin China.org.cn của Trung Quốc ngày 23.10.

Trong chương trình Kids Table, Kimmel và một nhóm trẻ em ngồi vào bàn, cùng thảo luận các vấn đề "người lớn" theo cách nhìn trẻ con.

Khi đó, Kimmel đã đặt ra một câu hỏi với "khách mời" về cách giải quyết món nợ công 1.300 tỉ USD mà Mỹ đang nợ Trung Quốc.

Một cậu bé đã trả lời: “Giết hết dân Trung Quốc”. Các khách mời trẻ con khác đã cùng đùa giỡn về “biện pháp” này.

Phần talkshow trên đã khiến dư luận ở Trung Quốc và Mỹ phẫn nộ vì cho rằng đây không phải là chuyện có thể mang ra đùa giỡn. 

Nhiều người xem xong chương trình đã truy cập vào các mạng xã hội lên tiếng đòi nhà đài và MC Kimmel phải xin lỗi.

Một đơn kiến nghị online nhanh chóng xuất hiện trên mạng, đề nghị tẩy chay Kimmel. Đơn kiến nghị đã thu hút ít nhất 14.500 người tham gia và chuẩn bị gửi đến Nhà Trắng.

Đơn kiến nghị cho rằng chương trình này đã “phân biệt chủng tộc, vô nhân đạo, vô đạo đức, không thể chấp nhận được”. Đơn cũng yêu cầu đài ABC phải sa thải Kimmel.

Hiện ABC và Kimmel chưa có bình luận gì về vụ việc.

Phúc Duy

>> Mỗi người gánh hơn 851 USD nợ công
>> Mỗi người Việt 'gánh' hơn 851 USD nợ công
>> Nóng' vấn đề giám sát nợ công
>> Trung Quốc kiểm toán khẩn cấp nợ công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.