Một hãng luật Mỹ khởi kiện Malaysia Airlines và Boeing vì chuyến bay MH370

26/03/2014 18:00 GMT+7

(TNO) Một công ty luật Mỹ vào ngày 26.3 cho biết đã phát động một cuộc chiến pháp lý có giá trị 'hàng triệu USD' chống lại hãng hàng không Malaysia Airlines và tập đoàn Boeing vì vụ máy bay MH370 mất tích.

(TNO) Một công ty luật Mỹ vào ngày 26.3 cho biết đã phát động một cuộc chiến pháp lý có giá trị "hàng triệu USD” chống lại hãng hàng không Malaysia Airlines và tập đoàn Boeing vì vụ máy bay MH370 mất tích.


Một mô hình máy bay Boeing 777 được trưng bày trong cuộc họp báo của đại diện hãng luật Mỹ Ribbeck Law Chartered International ở Kuala Lumpur - Ảnh: AFP

Ribbeck Law Chartered International, hãng luật có trụ sở đặt tại thành phố Chicago (Mỹ), cho biết đã gửi đơn lên một tòa án bang Illinois vào hôm 25.3 nhằm tìm kiếm tài liệu liên quan đến lỗi thiết kế, hỏng hóc máy móc của chiếc Boeing 777 hoặc lỗi quy trình của Malaysia Airlines, khiến dẫn đến thảm họa máy bay mất tích.

“Chúng tôi cho rằng cả 2 bị đơn đều phải chịu trách nhiệm cho thảm họa máy bay MH370”, AFP dẫn thông báo của hãng luật Ribbeck Law Chartered International cho hay.

“Việc đưa tất cả các bên có trách nhiệm ra xét xử trước công lý là điều hết sức quan trọng đối với các nạn nhân mà chúng tôi đang đại diện”, theo thông báo của hãng luật Mỹ.

“Đơn kiến nghị được khám phá” mà Ribbeck Law Chartered International đệ trình lên tòa án vào hôm 25.3 nhằm mục đích tìm kiếm bằng chứng từ phía bị kiện và đây là thủ tục thường có trong các vụ kiện tụng.

Hãng luật này còn cho biết thêm rằng gia đình các hành khách “đã bắt đầu một thủ tục pháp lý trị giá hàng triệu USD”, nhưng không nói rõ khoản tiền đòi bồi thường là bao nhiêu. 

Đơn kiện được đệ trình nhân danh ông Januari Siregar, “một luật sư mất con trai trong vụ rơi máy bay khủng khiếp này”, hãng luật Mỹ nói, nhưng cũng không cung cấp thêm thông tin gì khác về phía nguyên đơn.

“Chúng tôi phải tìm hiểu nguyên nhân gì khiến máy bay bị rơi và yêu cầu rằng những vấn đề phát sinh cho hãng hàng không Malaysia Airlines, cũng như cho thiết kế và cho quy trình sản xuất chiếc máy bay cần phải được giải quyết ngay lập tức để tránh xảy ra những thảm họa khác trong tương lai”, công ty luật Mỹ cho hay.

Được biết, liên lạc giữa chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines với trạm không lưu mặt đất đã bị ngắt khi máy bay đang bay qua biển Đông vào hôm 8.3.

Chính phủ Malaysia Airlines cho rằng hệ thống liên lạc trên máy bay đã bị ai đó cố tình tắt và trong cuộc họp báo hôm 24.3, Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết dựa theo dữ liệu vệ tinh, ông buộc lòng phải thông báo máy bay đã rơi ở vùng biển phía nam Ấn Độ Dương.

Tuy nhiên, sau 18 ngày ròng rã tìm kiếm, xác chiếc máy bay vẫn biệt tăm, theo AFP. Hiện nguyên nhân khiến chiếc máy bay đổi hướng về phía Ấn Độ Dương vẫn là một bí ẩn.

Nhiều gia đình hành khách trên chuyến bay MH370, đặc biệt là thân nhân hành khách người Trung Quốc, rất tức giận với cách công bố thông tin không rõ ràng về chiếc máy bay của chính phủ Malaysia và cả hãng hàng không Malaysia Airlines.

Gần 2/3 trong tổng số 227 hành khách trên máy bay là công dân Trung Quốc.

Hoàng Uy

>> Đau lòng chuyện hai trẻ côi của cặp vợ chồng trên chuyến bay MH370
>> Cơ trưởng chuyến bay MH370 tự sát vì 'tâm lý bất ổn'?
>> Trung Quốc cử đặc phái viên chất vấn Malaysia về chuyến bay MH370
>> Tìm được MH370 hay không, Malaysia Airlines vẫn bồi thường 40 triệu USD
>> Huy động 7 máy bay quân sự tìm kiếm máy bay MH370 mất tích
>> Thân nhân hành khách chuyến bay MH370 biểu tình  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.