Một làng tại Ấn Độ cấm kết hôn tự nguyện

14/07/2012 15:25 GMT+7

(TNO) Khác xa những tình yêu lãng mạn trên màn bạc Bollywood, chính quyền làng Asara tại bang Uttar Pradesh (Ấn Độ) vừa đưa ra một lệ làng mới, theo đó cấm phụ nữ yêu đương cũng như kết hôn tự nguyện.

(TNO) Khác xa những tình yêu lãng mạn trên màn bạc Bollywood, chính quyền làng Asara, bang Uttar Pradesh (Ấn Độ) vừa đưa ra một lệ làng mới (hay còn gọi là hương ước), theo đó cấm phụ nữ yêu đương cũng như kết hôn tự nguyện.

Bên cạnh đó, theo lệ làng vừa được ban hành, phụ nữ dưới 40 tuổi trong làng phải quấn khăn che mặt (mặc dù không theo đạo Hồi) khi đi ra đường cũng như không được đi ra khỏi nhà một mình vào buổi chiều tối, theo tờ Telegraph ngày 14.7.

 hương ước là gì
Ảnh chụp hai người phụ nữ Ấn Độ tại một làng nghèo ở bang Tamil Nadu -
Ảnh: Reuters

Bên cạnh đó, Hội đồng làng Asara còn cấm phụ nữ sử dụng điện thoại di động.

Một lãnh đạo thuộc Hội đồng làng Asara là ông Sattar Ahmed cho biết, hôn nhân tự nguyện (hai bên yêu nhau rồi làm đám cưới) đang hủy hoại đạo đức xã hội và Hội đồng làng đưa ra lệ này nhằm bảo vệ phụ nữ trước những “kẻ xấu”.

Bộ trưởng phụ trách về nhà ở Ấn Độ P.Chidambaram đã lên tiếng chỉ trích những “lệ làng” vô lý này là trái pháp luật và đề nghị cảnh sát địa phương tiến hành điều tra vụ việc.

Được biết, hôn nhân không có tình yêu và do các bậc cha mẹ định đoạt rất phổ biến ở Ấn Độ.

Hôm 17.6, một người đàn ông Ấn Độ đã chặt đầu con gái của mình để giữ danh dự cho gia đình sau khi phát hiện cô này có "quan hệ tình cảm với nhiều người đàn ông".

Phúc Duy

>> Ấn Độ bắn thử tên lửa có thể mang đầu đạn hạt nhân
>> Ấn Độ kêu gọi giải quyết tranh chấp biển Đông theo luật quốc tế
>> Ấn Độ sa thải 400 phi công đình công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.