Một máy bay 'bị đe dọa' ở Manila do phi công báo động nhầm?

20/09/2016 16:10 GMT+7

Chuyến bay SVA 872 của hãng hàng không Saudi Arabian Airlines được thông báo là "bị đe dọa" khi sắp đáp xuống sân bay quốc tế Ninoy Aquino ở thủ đô Manila (Philippines) vào chiều 20.9.

Theo trang tin GMA (Philippines), một máy bay của hãng hàng không Saudi Arabian Airlines trên chuyến bay SVA 872 trong tình trạng bị đe dọa trước khi đáp xuống sân bay quốc tế Ninoy Aquino tại Manila, Philippines. Cụ thể, cơ quan quản lý sân bay quốc tế Manila nhận tin báo từ tháp kiểm soát không lưu rằng chiếc máy bay trên "bị đe doạ" khi còn cách sân bay 20 dặm (khoảng 32km). 
Máy bay đáp xuống sân bay Ninoy Aquino vào khoảng 15 giờ ngày 20.9 giờ địa phương (tức 14 giờ ngày 20.9 theo giờ Việt Nam). Chuyến bay khởi hành từ Jeddah (Ả Rập Xê Út) tới Manila. Máy bay này đã bị cô lập hoàn toàn tại sân bay. Lực lượng cảnh sát quốc gia phụ trách an ninh hàng không của Philippines đã được điều động.
Phát ngôn viên lực lượng cảnh sát quốc gia Philippines, ông Dionardo Carlos và Cảnh sát trưởng Manila, ông Oscar Albayalde đang trên đường tới sân bay. Reuters cho biết cơ quan hàng không nội địa Philippines đã xác nhận máy bay trên bị cô lập nhưng không nêu rõ nguyên nhân.
Theo Reuters, phía Saudi Arabian Airlines thông báo trên truyền hình rằng phi công đã báo động nhầm về sự cố không tặc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.