Một ngân hàng Thụy Sĩ bị tố giúp khách hàng Mỹ trốn thuế

26/02/2014 14:05 GMT+7

(TNO) Credit Suisse, ngân hàng lớn thứ hai của Thụy Sĩ, bị tố cáo sử dụng các biện pháp tinh vi để tìm kiếm các khách hàng giàu có ở Mỹ và giúp gần 19.000 khách hàng người Mỹ trốn thuế.

(TNO) Credit Suisse, ngân hàng lớn thứ hai của Thụy Sĩ, bị tố cáo sử dụng các biện pháp tinh vi để tìm kiếm các khách hàng giàu có ở Mỹ và giúp gần 19.000 khách hàng người Mỹ trốn thuế, theo AFP.

>> Ngân hàng Thụy Sĩ quyết bảo mật
>> Tính bảo mật của ngân hàng Thụy Sĩ bị phá vỡ ?

AFP ngày 26.2 dẫn bản báo cáo điều tra của Thượng viện Mỹ cho hay vào năm 2006, gần 19.000 người Mỹ có tài sản ngầm ở Credit Suisse, với tổng giá trị lên đến 5 tỉ USD.

Cũng theo báo cáo này, Credit Suisse cử người đến Mỹ để bí mật tìm kiếm các khách hàng giàu có, thậm chí giúp họ tìm các công ty trung gian để che đậy tài sản ở nước ngoài nhằm trốn thuế.

Một tiểu ban thuộc Thượng viện Mỹ đã tiến hành điều tra vụ việc suốt hai năm qua, thẩm vấn cả Chủ tịch ngân hàng Credit Suisse Brady Dougan, theo AFP.

Trong năm 2008, bản báo cáo cho biết Credit Suisse tuyển dụng trên 1.800 nhân viên để chăm sóc các khách hàng Mỹ có tài khoản tại ngân hàng này.

Thượng nghị sĩ Carl Levin, chủ tịch tiểu ban của Thượng viện Mỹ chịu trách nhiệm điều tra vụ việc, cho hay: “Đã đến lúc tăng cường việc thu thuế những người trốn thuế với tài sản hàng tỉ USD ở nước ngoài”.

Phúc Duy

>> Tiết lộ chấn động vụ người thân lãnh đạo Trung Quốc trốn thuế
>> Lãnh đạo ngân hàng Thụy Sĩ “né” Mỹ
>> Ngân hàng Thụy Sĩ “bán đứng” nhân viên cho Mỹ
>> Đức, Pháp đồng loạt bố ráp các ngân hàng Thụy Sĩ
>> Mỹ truy tố ngân hàng Thụy Sĩ
>> Các con ông Mubarak có 340 triệu USD tại ngân hàng Thụy Sĩ
>> Ngân hàng Thụy Sĩ mất 2 tỉ USD vì giao dịch trái phép

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.