Một nhân viên LHQ nhiễm Ebola tử vong ở Đức

14/10/2014 16:25 GMT+7

(TNO) Một nhân viên Liên Hiệp Quốc (LHQ) bị nhiễm Ebola lúc công tác ở Tây Phi đã tử vong vào ngày 13.10, sau khi được đưa đến Đức chữa trị hồi tuần rồi.

“Nhân viên viên LHQ 56 tuổi đã qua đời trong đêm 13.10 tại Bệnh viện St Georg ở thành phố Leipzig và đội ngũ y bác sĩ đã cố gắng hết sức”, bệnh viện cho biết trong một thông cáo ngày 14.10, theo AFP.

Các quan chức y tế Đức hồi tuần rồi cho biết nhân viên LHQ là một bác sĩ người Sudan được đưa từ Liberia (vùng đang bị dịch bệnh Ebola hoành hành) đến Đức để điều trị vào ngày 9.10.

Trước đó, Đức đã tiếp nhận một bệnh nhân nhiễm Ebola từ Sierra Leone và một bác sĩ Uganda bị nhiễm Ebola đang được điều trị ở thành phố Frankfurt (Đức).

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon cùng Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 13.10 đã lên tiếng kêu gọi cần có thêm những nỗ lực quốc tế thiết thực để phòng chống dịch bệnh Ebola.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 11.10 cho biết đã có 4.033 người chết vì dịch bệnh Ebola, đa số tập trung ở các nước Tây Phi: Guinea, Liberia và Sierra Leone. Tổng cộng 8.399 ca nhiễm Ebola ở 7 quốc gia kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở Tây Phi. Và hiện vẫn chưa có vắc xin hoặc bất kỳ loại thuốc nào điều trị Ebola ngoại trừ các loại thuốc thử nghiệm.

Phúc Duy

>> Tổng thư ký LHQ, tổng thống Mỹ kêu gọi tăng thêm nỗ lực chống Ebola
>> Bí ẩn nữ y tá gốc Việt bị nhiễm Ebola ở Mỹ
>> Người gốc Việt nhiễm Ebola ở Mỹ
>> Nhà khoa học Thái Lan khẳng định tìm ra kháng thể chống Ebola
>> Tổng thống Mỹ ra lệnh điều tra về hai ca nhiễm Ebola
>> Mỹ có thêm ca thứ hai nhiễm Ebola

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.