Một nhóm tin tặc Triều Tiên ở Trung Quốc đào tẩu?

14/01/2017 15:19 GMT+7

Cơ quan tình báo Hàn Quốc cho biết đang kiểm tra tính xác thực của thông tin đăng tải trên một phương tiện truyền thông địa phương rằng một nhóm tin tặc của CHDCND Triều Tiên ở Trung Quốc đã đào tẩu, theo Yonhap.

Cơ quan truyền thông địa phương, không được Yonhap nêu tên, dẫn các nguồn tin Trung Quốc ngày 13.1 cho biết khoảng 10 kỹ thuật viên về công nghệ thông tin của Triều Tiên đã mất tích vào khoảng 21 giờ ngày 11.1 (giờ địa phương) tại Trường Xuân (tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc).
Những kỹ thuật viên về công nghệ thông tin của Triều Tiên nói trên được cho là có nhiệm vụ tấn công mạng máy tính như các tin tặc. 
Vụ mất tích, được Yonhap cho là đào tẩu, đã được báo cáo cho cảnh sát địa phương Trung Quốc, theo cơ quan truyền thông địa phương nói trên.
Một nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc nói với hãng thông tấn Yonhap rằng các cơ quan chính phủ có liên quan không hề biết gì về vụ này. Phía Triều Tiên chưa đưa ra bình luận gì về những thông tin trên. 
Triều Tiên có gần 6.000 tin tặc quân sự được đào tạo có khả năng phá hủy cơ sở hạ tầng quan trọng và thậm chí giết người, BBC dẫn lời một người đào tẩu có hiểu biết về những chiến sĩ "tin tặc" của Triều Tiên cho hay.
"Cuộc tấn công mạng của Triều Tiên có thể có tác động tương tự các cuộc tấn công quân sự thật", giáo sư Kim Heung-Kwang, người từng dạy khoa học máy tính tại trường đại học Công nghệ máy tính Hamheung của Triều Tiên nói với BBC. Ông Kim dạy ở trường đại học trên trong 20 năm, trước khi đào thoát khỏi Triều Tiên vào năm 2004.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.