Một phụ nữ kiện Donald Trump đòi 4 triệu USD

19/04/2016 20:01 GMT+7

Bà Cheri Jacobus, một cố vấn của đảng Cộng hòa đã kiện ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump là cố tình bôi nhọ bà, gây hại cho cá nhân và sự nghiệp của bà. Jacobus đòi bồi thường ít nhất 4 triệu USD.

Bà Cheri Jacobus, một cố vấn của đảng Cộng hòa đã kiện ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump là cố tình bôi nhọ bà, gây hại cho cá nhân và sự nghiệp của bà. Jacobus đòi bồi thường ít nhất 4 triệu USD.

Ông Donald Trump đã quá quen với chuyện bôi nhọ phụ nữ và bị phụ nữ kiện tụng! - Ảnh: ReutersÔng Donald Trump đã quá quen với chuyện bôi nhọ phụ nữ và bị phụ nữ kiện tụng! - Ảnh: Reuters
Đơn kiện 4 triệu USD được đệ lên tòa án tại New York (Mỹ) hôm 18.4, tố rằng ứng viên tổng thống Trump cùng người phụ trách chiến dịch tranh cử của ông là Corey Lewandowski đã cố tình bôi nhọ bà, sau khi bà lên truyền hình chỉ trích ông Trump trong tư cách là một người am hiểu về chính trị được mời nói chuyện trên đài truyền hình, theo tờ The New York Times.
Jacobus cho biết trước đây từng có ý định làm việc cho ban vận động tranh cử của Trump ở vị trí giám đốc truyền thông sau khi một nhân viên của ông đưa ra lời đề nghị. Tuy nhiên, theo lời bà thì sau 2 lần gặp gỡ, bà quyết định từ bỏ ý định vì thấy lãnh đạo chiến dịch Lewandowski làm việc không chuyên nghiệp, nhận thấy ông ta là "một thùng thuốc súng".
Tuy nhiên, sau khi bà chỉ trích Trump trên truyền hình, ông Trump bắt đầu lên Twitter chế nhạo "bà ta nài xin chúng tôi được làm việc. Khi chúng tôi bảo không, bà ta bắt đầu có thái độ thù nghịch. Đúng là đồ bù nhìn".
Jacobus cho biết ông Lewandowski cũng phát biểu trên báo chí với những lời lẽ tương tự về bà, còn bảo bà là "kẻ bại trận, chẳng đáng tin tí nào". Theo lời nguyên đơn thì những kiểu xuyên tạc, bôi nhọ và bắt nạt bà như vậy đã "gây tổn hại nghiêm trọng cho sự nghiệp và thanh danh của tôi, khiến tôi căng thẳng tinh thần và biến tôi thành trò hề trước mắt người dân".
Lãnh đạo chiến dịch tranh cử Corey Lewandowski (trái), cánh tay phải đắc lực của ông Trump - Ảnh: Reuters

Theo đơn kiện thì màn tấn công của Trump đã dẫn tới một loạt tấn công khác trên mạng với Jacobus, trong đó những người ủng hộ Trump đã vẽ bà trong tư thế bị cưỡng hiếp và các loại hình tấn công tình dục khác.
Bà Jacobus đòi bồi thường 4 triệu USD từ ông Trump, Lewandowski và ban vận động tranh cử của Trump.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.