Một thị trưởng ở miền trung Ukraine bị bắn chết

26/07/2014 18:50 GMT+7

(TNO) Bộ Nội vụ Ukraine cho biết thị trưởng thành phố Kremenchuk ở miền trung nước này đã bị bắn chết và nhà của một thị trưởng khác tại Lviv ở miền tây bị tấn công bằng súng phóng lựu, theo hãng tin Reuters.

Ukraine đang phải đối phó các tay súng thân Nga và giải quyết hậu quả của vụ rơi máy bay Boeing 777 của Malaysia, đã lâm vào tình trạng hỗn loạn kể từ tháng 11.2013, khi hàng ngàn người xuống đường phản đối Tổng thống khi đó là Viktor Yanukovych. Ông bị phong trào biểu tình Maidan lật đổ nhưng nhiều khu vực của Ukraine vẫn bị chia rẽ.

Ông Anton Gerashchenko, một phụ tá của Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, cho biết Thị trưởng Kremenchuk Oleh Babayev đã thiệt mạng khi một tay súng lạ mặt đi trong một xe hơi chạy sát xe của ông đã bắn 3 phát bằng súng hãm thanh.

“Ai cũng biết ông Babayev được một số lượng lớn dân chúng ở Kremenchuk ủng hộ. Trong thời gian các cuộc biểu tình Maidan, ông ủng hộ các nhà hoạt động mà cảnh sát địa phương và công tố viên muốn cầm tù”, ông  Gerashchenko viết trên trang Facebook cá nhân.

Ông nói thêm rằng nhà của Thị trưởng Lviv Andriy Sadoviy đã bị tấn công bằng súng phóng lựu nhưng lúc đó ông này không có mặt ở nhà.

Trùng Quang

>> Mỹ lại tố Nga triển khai quân dọc biên giới với Ukraine
>> Thủ tướng tạm quyền Ukraine từ chức
>> Thủ tướng Ukraine từ chức, cuộc điều tra MH17 bị ảnh hưởng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.