Mỹ bắt giữ 190 nghi phạm ấu dâm

09/06/2012 09:39 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Mỹ ngày 8.6 cho biết cảnh sát đã bắt giữ 190 người ở Mỹ và một số nước châu Âu, đồng thời giải cứu 18 trẻ em trong chiến dịch Operation Orion nhằm truy quét tội phạm ấu dâm.

Theo AFP, những nghi phạm bị bắt chủ yếu ở Mỹ, một số bị bắt ở Argentina, Anh, Philippines, Tây Ban Nha, Serbia, Thụy Điển và Hà Lan trong chiến dịch Operation Orion hồi tháng 5.2012.

Chiến dịch Operation Orion nhắm vào những cá nhân tàng trữ, sao chép, vận chuyển, phát tán và sản xuất hình ảnh hay video sex ấu dâm, theo ICE.

Ông John Morton, Giám đốc Cục Hải quan và Di trú Mỹ (ICE), cho biết: “Nhiều nghi phạm bị bắt giữ đã chat với trẻ em và thiếu niên, sau đó dụ dỗ các em quan hệ tình dục, rồi quay phim tung lên mạng”.

 190 nghi phạm bị bắt và 18 trẻ em được giải cứu trong chiến dịch truy quét tội phạm ấu dâm - Ảnh: AFP
190 nghi phạm bị bắt và 18 trẻ em được giải cứu trong chiến dịch truy quét tội phạm ấu dâm ở Mỹ - Ảnh: AFP

Trong số những nghi phạm bị bắt, có một người đàn ông (35 tuổi) làm nghề nuôi giữ trẻ ở Louisiana (Mỹ) bị tình nghi có hành vi ấu dâm với một đứa bé mới 7 tuổi mà người này đang nhận nuôi giữ, rồi quay phim.

Một nghi phạm khác (35 tuổi) ở Oklahoma (Mỹ) đã mua dâm bé gái 14 tuổi mà hắn ta làm quen và dụ dỗ qua mạng xã hội.

Còn tại Michigan, một nghi phạm 28 tuổi bị phát hiện tàng trữ 1.200 bức ảnh, 109 phim sex ấu dâm trong máy vi tính và ổ cứng cá nhân.

Ông Morton cho biết, chiến dịch Operation Orion là một cơ hội để cảnh sát bảo vệ trẻ em trước những tội phạm ấu dâm trên mạng.

Phúc Duy

>> Campuchia trục xuất kẻ ấu dâm Nga
>> Kiểm tra giới tính trước khi nhập ngũ
>> Những vụ ăn thịt người ghê rợn trên thế giới
>> Hàn Quốc "hoạn" tội phạm ấu dâm bằng hóa chất
>> Indonesia bỏ tù giáo sĩ cưới trẻ em
>> Thiến tội phạm tình dục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.