Mỹ bị cáo buộc làm gián đoạn mạng Internet ở Triều Tiên

27/12/2014 11:41 GMT+7

(TNO) Ủy ban Quốc phòng quốc gia Triều Tiên lên tiếng cáo buộc Mỹ về trách nhiệm trong sự cố sập mạng internet của nước này mấy ngày gần đây, theo Reuters ngày 27.12.

(TNO) Ủy ban Quốc phòng quốc gia Triều Tiên lên tiếng cáo buộc Mỹ về trách nhiệm trong sự cố sập mạng internet của nước này mấy ngày gần đây, theo Reuters ngày 27.12.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngồi trước máy tính
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (bìa trái) ngồi trước máy tính - Ảnh: Reuters
Ủy ban Quốc phòng quốc gia Triều Tiên ngày 27.12 đưa ra tuyên bố: Mỹ đã làm gián đoạn hoạt động Internet của các cơ quan truyền thông Bình Nhưỡng, theo Reuters.
Phát ngôn viên của ủy ban trên một lần nữa bác bỏ cáo buộc của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) rằng Triều Tiên đứng sau vụ tấn công mạng nhằm vào hãng Sony Pictures Entertainment, đồng thời yêu cầu Mỹ cung cấp các bằng chứng cho cáo buộc của mình.
Trong khi đó, các quan chức Mỹ nói rằng Washington không hề liên quan đến sự cố “sập mạng” ở Triều Tiên, theo Reuters.
Mạng Internet của Triều Tiên đã bị “đánh sập” trong nhiều giờ hôm 23.12, các ngày liên tiếp sau đó, kết nối mạng của một số trang web nước này tiếp tục gặp sự cố. Báo giới ngay lập tức đặt ra những nghi vấn về nguyên nhân sự cố nói trên. Các công ty về công nghệ của Mỹ cho rằng sự cố này có thể liên quan đến một vụ tấn công của các tin tặc.
Mạng Internet của Triều Tiên bị “đánh sập” sau khi FBI cáo buộc Bình Nhưỡng đứng sau vụ tấn công mạng nhằm vào hãng tin Sony Pictures Entertainment, liên quan đến bộ phim có nội dung về âm mưu ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Bộ phim có tựa The Interview đã gây ra nhiều tranh cãi giữa Mỹ và Triều Tiên. Thậm chí, Triều Tiên còn đe dọa cho “nổ tung” Nhà Trắng nếu Mỹ công chiếu bộ phim này.
Hãng Sony đã công chiếu The Interview ở hơn 300 rạp tại Mỹ và trực tuyến trên một số ứng dụng lớn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.