Mỹ: Bị cáo chộp súng của cảnh sát tại tòa, bắn chết 2 người

12/07/2016 14:18 GMT+7

Một bị cáo tại Mỹ đã chộp súng của cảnh sát tại tòa án, bắn chết 2 cảnh sát, làm bị thương 2 người khác trước khi y bị bắn chết.

Vụ việc xảy ra tại một tòa án ở Michigan (Mỹ). Bị cáo - Larry Gordon - bị buộc tội nghiêm trọng, được đưa từ nhà tù đến tòa án trong xà lim di động. Tuy nhiên, sau khi được đưa ra khỏi cái lồng sắt để chuẩn bị vào phòng xử án, Gordon đã chộp súng của cảnh sát áp giải James Atterbury, bắn ông này bị thương rồi chạy đi bắn chết 2 cảnh sát khác tại một khu vực dành riêng cho nhân viên tòa án.
Sau đó bị cáo chạy ra khu vực công cộng, bắn bị thương một phụ nữ, tiếp tục đến khu vực xử án, ở trong đó khoảng 5 phút và định bắt giữ con tin ở đây nhưng bất thành. Anh ta đã bị cảnh sát bắn chết sau đó.
Hai người bị thương được bác sĩ đánh giá là không gặp nguy hiểm tính mạng.
CNN ngày 12.7 dẫn thông tin từ cảnh sát địa phương cho biết dường như khi vụ việc xảy ra, Gordon không bị còng tay. Chưa rõ động cơ của người này.
Thương tiếc nạn nhân AFP
Đây không phải là lần đầu tiên bị cáo giết người tại tòa án Mỹ. Hồi năm 2005, người lúc đó đang bị xét xử tội cưỡng hiếp là Brian Nichols đã chộp súng của cảnh sát và bắn chết thẩm phán, một nhà báo và 2 cảnh sát tại một tòa án ở Atlanta. Sau đó Nichols đã bị khống chế và bị kết án chung thân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.